Ăn trộm xong, thiếu niên đốt quán vì thù riêng

(PLO) - Ngày 28/11, Công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này đã xác định đối tượng Đoàn Hữu Thắng (SN 2001, trú thôn Nhân Hòa, xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn) là người gây ra vụ trộm và hủy hoại tài sản trên địa bàn gây xôn xao dư luận.
Đối tượng Thắng tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Thắng tại cơ quan điều tra.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 26/11, Thắng đi từ nhà mình đến quán Mệ Tít của chị Hoàng Thị Ngọc Trâm tại thôn Nhân Hòa (xã Quảng Hòa) rồi luồn qua khe nhà vệ sinh đột nhập vào bên trong quán để trộm cắp. Tại đây, Thắng lấy trộm 1 máy laptop và một số tiền mặt.

Lúc trở ra, Thắng chợt nhớ để quên điện thoại của mình trong quán nên quay lại lấy và bật bếp rán bằng điện với mục đích đốt cháy quán. Sau đó, Thắng tiếp tục châm lửa đốt một số tài sản để phía bên ngoài quán của chị Trâm rồi bỏ đi.

Rất may vụ cháy chỉ khiến một số tài sản bị hư hỏng, ước tính thiệt hại khoảng gần 20 triệu đồng.

Qua điều tra, lực lượng điều tra hình sự Công an thị xã Ba Đồn đã nhanh chóng xác định được thủ phạm gây án. Đối tượng Thắng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của Thắng, do phát hiện thấy tài sản bên trong quán không có ai trông coi và xuất phát từ lòng tư thù cá nhân với chủ quán nên Thắng đã thực hiện vụ trộm và gây ra vụ hủy hoại tài sản trên.

Hiện Công an thị xã Ba Đồn đang hoàn tất hồ sơ để tiến hành xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm