Bắt kẻ phóng hỏa đốt cả nhà vợ rồi nhảy cầu tự tử

(PLO) - Ngày 26/2, Công an huyện Nhà Bè (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Diệp (SN 1979, trú tại Long An) để điều tra về hành vi “Giết người”. 
Bắt kẻ phóng hỏa đốt cả nhà vợ rồi nhảy cầu tự tử
Theo tài liệu cơ quan điều tra, đối tượng Trần Văn Diệp và chị Ngọc lấy nhau hơn chục năm, có hai con chung, thuê nhà trọ ở huyện Nhà Bè để làm ăn, sinh sống. Được gần 1 năm, vợ chồng Diệp mâu thuẫn trầm trọng do Diệp ghen tuông, nghi ngờ vợ ngoại tình dẫn đến ly thân. 
Trong khoảng thời gian này, Diệp vẫn thường xuyên trở về phòng trọ để thăm con cái và ngỏ ý muốn quay lại với chị Ngọc. Thế nhưng, Diệp không nhận được sự đồng ý của vợ. Hơn nữa, Diệp còn bị sốc khi nhận tin sau Tết Nguyên đán 2015 chị Ngọc sẽ chính thức có đơn ly hôn với anh ta.
Đến sáng ngày 24/2, Diệp quay về phòng trọ nơi vợ con và người thân của chị Ngọc đang ở với ý định hàn gắn lại mối quan hệ đã rạn nứt từ bấy lâu. Lần này, Diệp vẫn nhận được lời khước từ của vợ. 
Tỏ ra buồn chán, Diệp bỏ đi và trong đầu nảy sinh ý nghĩ sát hại vợ con và cả gia đình vợ rồi tự vẫn. 
Nghĩ là làm, đến chiều cùng ngày, Diệp đi mua 30 ngàn đồng dầu hôi và 2 đoạn kẽm. Đến khoảng 1h sáng ngày 25/2, Diệp quay về phòng trọ, dùng 2 đoạn kẽm buộc chặt cửa chính phòng trọ từ bên ngoài, rồi đổ dầu phóng hỏa. 
Sau khi gây án, Diệp điều khiển xe máy chạy thẳng đến cầu Phú Mỹ (quận 7, TP.Hồ Chí Minh) gieo mình xuống sông tự vẫn. Tuy nhiên, do biết bơi và mặt sông nhiều cây lục bình nên Diệp không chết. 
Đến sáng 25/2, trong khi đi tuần tra, lực lượng chức năng đã cứu được Diệp, sau đó đưa vào bệnh viện điều trị với thương tích nhẹ trên người. Chiều 26/2, đối tượng Diệp được đưa về trụ sở công an huyện Nhà Bè nhằm phục vụ công tác điều tra. 
Được biết,  Thời điểm phát hiện ra căn phòng bị cháy, mặc dù người thân trong gia đình chị Ngọc đã cố gắng dập lửa nhưng không thành. 
Do cửa bị khóa ngoài nên cả 5 người không thể tự thoát ra. Hậu quả, vợ và em vợ của Diệp bị bỏng nặng, bố mẹ vợ và con gái nhỏ của Diệp may mắn được cứu thoát.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
(Tên nạn nhân đã thay đổi)./.

Đọc thêm