Bốn thanh niên bị đánh nhập viện, đốt trụi hai xe máy vì nhầm là…trộm

(PLO) - Chiều ngày 23/10, đại tá Nguyễn Tất Thắng, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đang điều tra, làm rõ vụ việc 4 thanh niên bị người dân xã Nghi Xá (Nghi Lộc) đánh hội đồng làm trọng thương phải nhập viện cấp cứu, đốt trụi hai chiếc xe máy vì nhầm là trộm.
Bốn thanh niên bị đánh nhập viện, đốt trụi hai xe máy vì nhầm là…trộm
Theo đó, khoảng 22h tối ngày 22/10, một nhóm  thanh niên của xã Nghi Trung (Nghi Lộc) đi xe máy đến địa bàn xã Nghi Xá gặp một người tại xã này để đòi một chiếc điện thoại. Trong lúc gặp nhau, lời qua tiếng lại, nhóm thanh niên xã Nghi Trung bị thanh niên xã Nghi Xá hô là cướp nên người dân chạy ra bao vây đánh làm 4 thanh niên của xã Nghi Trung phải nhập viện. 
Danh tính các nạn nhân bị đánh gồm: Phạm Công Minh (SN 1988), Lê Văn An (SN 1987) và Phạm Công Ngọc (SN 1995) Nguyễn Văn Ngọc (SN 1988). Sau khi đánh nhóm thanh niên này bị thương, người dân trong xã Nghi Xá còn tiếp tục đốt trụi hai chiếc xe máy vì cho rằng bốn thanh niên trên là trộm. 
Xe máy của bốn thanh niên bị đốt cháy trụi khung
 Xe máy của bốn thanh niên bị đốt cháy trụi khung
Hai người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu, hai thanh niên bị thương bị giữ lại không cho về, Công an huyện Nghi Lộc cùng với công an xã, chính quyền địa phương tiến hành nói chuyện thuyết phục mới “giải cứu” được hai người còn lại. Hiện hai trong số 4 thanh niên nhập viện đã được ra viện, còn một người đang được điều trị. 
Một thanh niên bị đánh ngất xỉu nằm trong xe cấp cứu
 Một thanh niên bị đánh ngất xỉu nằm trong xe cấp cứu
Theo ông Hoàng Huy Dương, Trưởng Công an xã Nghi Xá, trong vòng 4 tháng trở lại đây, trên địa bàn xã này liên tục xảy ra mất trộm 12 chiếc xe máy. Trước đó, bà Nguyễn Thị Hường (xóm 9, xã Nghi Xá) cho biết trước khi bị đánh, 1 người trong số 4 thanh niên đã chạy vào sân nhà bà, chỉa khẩu súng vào người và yêu cầu bà im lặng. Đại tá Nguyễn Tất Thắng cho hay, việc các đối tượng có mang theo súng hay không đang được điều tra làm rõ, hiện chưa có cơ sở để khẳng định việc này.

Đọc thêm