Công an Hà Nội chỉ đạo điều tra vụ hành hung luật sư

(PLO) - Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Chương Mỹ điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung 2 luật sư xảy ra trên địa bàn huyện này chiều 3/11.
Công an Hà Nội chỉ đạo điều tra vụ hành hung luật sư
Theo lãnh đạo cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an Tp. Hà Nội cho biết, cơ quan này đã nắm bắt được thông tin liên quan đến hai luật sư bị hành hung trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Công an Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Chương Mỹ điều tra xác minh làm rõ các đối tượng gây ra sự việc trên để xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, khoảng 14h ngày 3/11, luật sư Lê Văn Luân và luật sư Trần Thu Nam đến nhà bà Đỗ Thị Mai, là mẹ của Đỗ Đăng Dư (nạn nhân bị đánh chết trong trại tạm giữ công an, vụ án đang được Công an Hà Nội điều tra) tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ để làm việc.
Theo phản ánh, khi rời khỏi nhà bà Mai khoảng 100 mét, 2 luật sư bị 8 thanh niên lạ mặt đi xe máy chặn đầu xe ô tô của các luật sư rồi xông vào hành hung. 
Luật sư Nam có biết, trong 8 thanh niên có 6 người bịt mặt đánh ông Luân rách mí mắt, ông Nam bị chảy máu mồm, vùng mắt mũi sưng, phù nề.
Cũng trong sáng nay, lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ cho biết, đã giao Đội Hình sự vào cuộc làm rõ vụ việc. Công an huyện Chương Mỹ cũng đã mời 2 nạn nhân lên làm việc nhưng các luật sư này cho biết họ đang vào bệnh viện khám, chụp chiếu. 
Công an huyện sẽ cử cán bộ tới bệnh viện để lấy lời khai của hai luật sư.

Đọc thêm