Gã chồng đâm chết vợ, định giết con lĩnh án chung thân

(PLO) - Ngày 18/8, TAND TP HCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Anh (SN 1982, quê Hải Phòng) tù chung thân về tội giết người.
Bị cáo Anh tại phiên tòa
Bị cáo Anh tại phiên tòa
Theo đó, dù đã có vợ con ngoài quê, nhưng sau khi tán tỉnh qua mạng, Anh đã phải lòng Trần Đình Phương L. (SN 1991, ngụ quận 10, TP HCM). Sau vài tháng yêu nhau, L. mang bầu, Anh về quê ly hôn vợ rồi đăng ký kết hôn với L.
Trong thời gian nghỉ sinh, Anh thường hay ghen tuông vô cớ vì cho rằng vợ lăng nhăng với người đàn ông khác. Không chịu được cảnh chồng hành hạ, L. bế con về nhà cha mẹ ruột sống.
Ngày 6/10/2014, Anh chạy xe máy từ Biên Hòa về TP HCM để làm hòa với vợ. Trước lúc đi, Anh mang theo con dao với ý định, nếu không níu kéo được thì sẽ đâm chết vợ rồi tự sát.
Khoảng 19h cùng ngày, Anh chở vợ con ra khách sạn để nói chuyện, nhưng L. không nghe vì sợ về Đồng Nai lại bị chồng đánh. Tức giận, Anh rút dao đâm vợ khiến nạn nhân tử vong.
Thấy đứa con 9 tháng khóc đòi mẹ, sợ bị khách sạn phát hiện, Anh mang con vào phòng vệ sinh rồi xả nước để cháu chết ngạt. Khi thấy con nằm bất động, tưởng con đã chết nên Anh bế ra đặt cạnh thi thể vợ. Tuy nhiên, một lúc thì Anh thấy cháu bé cựa quậy, thở lại nên Anh vội vàng sơ cứu cho con. 
Sau đó Anh chạy xe về Đồng Nai gọi điện báo cho gia đình biết sự việc. Cháu nhỏ được đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết.

Đọc thêm