Hải Phòng: Phá chuyên án “khủng”, thu giữ 5 kg ma túy được đóng gói kiểu chè khô

(PLO) - Ngày 5/7, Phòng PC47 (Công an TP Hải Phòng) cho biết vừa triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh, bắt giữ 2 đối tượng. Tang vật thu giữ là 5kg ma túy được đóng thùng carton dưới dạng gói chè khô.
Hải Phòng: Phá chuyên án “khủng”, thu giữ 5 kg ma túy được đóng gói kiểu chè khô

Cầm đầu đường dây nói trên là đối tượng Nguyễn Thị Mai Quyên (SN 1987, trú tại đường Tô Hiệu, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, Hải Phòng). Giúp sức đắc lực cho việc vận chuyển, mua bán ma túy của Quyên là Vũ Ngọc Hùng (SN 1995, trú tại phố Thống Nhất, thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang). Ngoài ra Quyên còn cấu kết với một số đối tượng cộm cán về ma túy ở các tỉnh, TP khác.

Đối tượng Nguyễn Thị Mai Quyên (SN 1987, trú tại đường Tô Hiệu, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, Hải Phòng)
Đối tượng Nguyễn Thị Mai Quyên (SN 1987, trú tại đường Tô Hiệu, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, Hải Phòng)

Các đối tượng trong đường dây đều là những kẻ có nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan Công an. Quyên chỉ đạo đồng bọn vận chuyển ma túy từ các tỉnh phía Nam tới Hải Phòng, sau đó chuyển đi các tỉnh, TP khác và nước ngoài để tiêu thụ với các thủ đoạn hoạt động rất kín đáo, tinh vi. Chúng sử dụng nhiều loại phương tiện khác nhau để vận chuyển; thuê nhiều địa điểm khác nhau để cất giấu, trao đổi mua bán ma túy.

Việc vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy được các đối tượng chia làm nhiều công đoạn, phân vai cho từng đối tượng, sử dụng tiếng “lóng”, cất giấu ma túy trong nhiều loại túi đựng hàng hóa khác nhau... nhằm tránh bị cơ quan Công an phát hiện.

Qua quá trình điều tra, đến ngày 03/7/2018 các đối tượng vận chuyển 5 kg ma túy đá dưới vỏ bọc của những gói chè khô đi tiêu thụ và bị lực lượng công an bắt quả tang đối tượng. Tiến hành khám xét 07 địa điểm là nơi Quyên và Hùng cất giấu, mua bán ma túy, lực lượng PC47 (Công an TP Hải Phòng) đã thu giữ nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Hiện, Phòng PC47 Công an TP Hải Phòng đang đấu tranh làm rõ và tiếp tục điều tra mở rộng án./.

Đọc thêm