Khởi tố, bắt giữ đối tượng nhiều lần hiếp dâm cháu gái ruột dẫn đến có thai

(PLVN) -  Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ hình sự đối với Đỗ Văn Lại (SN 1976, ngụ huyện Vĩnh Bảo) về hành vi hiếp dâm người dưới 13 tuổi, khiến nạn nhân có thai.
Đỗ Văn Lại tại cơ quan công an.
Đỗ Văn Lại tại cơ quan công an.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, vào ngày 12/3/2021, Công an huyện Vĩnh Bảo nhận được tin báo của gia đình cháu Đ.T.T (SN 2007, ngụ huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) tố cáo Đỗ Văn Lại (SN 1976, ngụ cùng địa chỉ trên) có hành vi quan hệ tình dục với cháu T, khiến bé gái có thai, hiện thai nhi đã được 14 tuần tuổi.

Đáng chú ý, Đỗ Văn Lại là chú ruột của nạn nhân.

Khẩn trương vào cuộc xác minh điều tra, thu thập tài liệu, Công an huyện Vĩnh Bảo đã triệu tập Đỗ Văn Lại. Tại cơ quan công an bước đầu, Đỗ Văn Lại thừa nhận hành vi quan hệ tình dục với cháu T.

Lại đã 5 lần giở trò đồi bại với cháu T, trong đó có 2 lần quan hệ khi cháu T dưới 13 tuổi. Sự việc xảy ra từ ngày 9/7/2020, lợi dụng cháu gái được nghỉ học, anh trai và chị dâu vắng nhà, Lại đã sang nhà và hiếp dâm cháu T.

Theo lãnh đạo xã Liên Am cho biết, năm 1999, Đỗ Văn Lại từng có tiền án về tội hiếp dâm trẻ em. Tuy nhiên, đến năm 2015 đối tượng được ra tù và đã lấy vợ, có con. Từ ngày ra tù, đối tượng làm lao động tự do ở địa phương, không có nghề nghiệp ổn định.

Được biết, trước đó gia đình cháu T thấy thời gian gần đây con gái có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe, gia đình T đã gặng hỏi, cháu T đã khai ra sự việc bị chú ruột ép quan hệ tình dục nhiều lần.

Hiện tại, Công an huyện Vĩnh Bảo đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đỗ Văn Lại về hành vi hiếp dâm trẻ vị thành niên. Đồng thời, chuyển hồ sơ vụ án cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.