Rúng động Cà Mau: Em trai sát hại, làm bậy thi thể chị gái

(PLO) - Về nhà trong trạng thái đã “xỉn quắc cần câu”, Cường nhớ lại chuyện người chị gái không cho mình mượn điện thoại ngày hôm qua,  liền vào buồng kiếm cớ gây sự, bóp cổ chị. Khi thấy chị không còn cử động, Cường quay lại “làm bậy” thi thể. Thỏa mãn dục vọng, kẻ say ra giường ôm hai con ngủ như không có chuyện gì xảy ra.
Nhà nghèo, người mẹ lấy cái bàn nhựa làm ban thờ con.
Nhà nghèo, người mẹ lấy cái bàn nhựa làm ban thờ con.
 Thủ phạm không cha, không được học hành
Đặng Quốc Cường (29 tuổi, ngụ ấp Kinh Hội, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) Sinh ra đã chẳng có cha, lớn lên cũng chẳng được học hành nên tính tình Cường rất ngang ngược. Thời còn thanh niên, đã mấy lần Cường bị Công an xã Khánh Bình triệu tập lên trụ sở để xử lí về tội đánh lộn, gây rối trật tự công cộng. 
Năm 2007, Cường lập gia đình với một người con gái cùng địa phương. Tưởng có vợ, chàng trai hư hỏng này sẽ cố gắng thay đổi tính nết, chăm chỉ làm ăn. Không ngờ, Cường vẫn chứng nào tật nấy, suốt ngày chỉ biết đàn đúm, nhậu nhẹt rồi ăn bám mẹ. 
Dù rất bất mãn nhưng vợ Cường vẫn nhẫn nhịn và tìm cách khuyên can chồng. Tuy nhiên, những lời khuyên của vợ đối với Cường chỉ như “nước đổ lá môn”.  Đầu năm 2014, không thể chịu đựng thêm, người vợ đã lặng lẽ khăn gói ra đi, bỏ lại Cường cùng hai đứa con thơ, con gái đầu mới 6 tuổi, con trai út mới 3 tuổi. 
Từ đó, Cường càng có cớ để nhậu, để say và để quậy phá. Cường rất ham nhậu nhẹt, quậy phá, nhà lại nghèo nên con gái đầu năm nay đã 6 tuổi mà vẫn chưa được đi học. Bà con trong ấp ai thấy con mình chơi với Cường cũng tìm mọi cách để ngăn cấm.
Trong mắt những người dân ấp Kinh Hội, Cường chẳng khác “Chí Phèo” thời hiện đại. Thời gian gần đây, Cường luôn kiếm cớ chửi bới rồi đánh đập người chị gái cùng cha khác mẹ với mình là Nguyễn Kim Cương (31 tuổi). Hồi mới lên 4 tuổi, chị Cương bị sốt nặng rồi không hiểu sao chân tay co lại và chịu cảnh  tật nguyền.
Ngày 10/8, Cường làm mồi rồi rủ hai người bạn tới nhà “chén chú chén anh” cho tới chập tối. Khi đã ngà ngà men say, Cường ngỏ lời mượn điện thoại của chị nhưng không được. Sau đó, cả nhóm lại kéo nhau đi sang nhà khác nhậu cho tới khoảng 2h ngày 11/8 mới thôi. 
Trong trạng thái đã “xỉn quắc cần câu”. Nhớ lại chuyện người chị gái không cho mình mượn điện thoại ngày hôm qua, Cường liền vào buồng kiếm cớ gây sự, bóp cổ chị. Khi thấy chị không còn cử động, Cường quay lại “làm bậy” thi thể. Thỏa mãn dục vọng, kẻ say ra giường ôm hai con ngủ như không có chuyện gì xảy ra. 
Bà Thắm: “Vậy là một đêm mà tôi phải mất hai đứa con”
 Bà Thắm: “Vậy là một đêm mà tôi phải mất hai đứa con” 
Đến sáng, Cường vẫn mê man trong giấc ngủ vì chưa hết say thì nghe con gái xin mấy ngàn tiền lẻ để mua nước đá. Bực mình vì bị quấy rầy, người cha liền khoát tay bảo con vào giường của bác gái. Tuy nhiên, được mấy phút sau, đứa bé hớt ha hớt hải chạy ra lay cha và kêu lớn: “Cô Hai chết rồi”. Nghe vậy, Cường như hoàn hồn nhớ lại chuyện hôm qua rồi lật đật vào xem xét. 
Khi thấy thi thể chị nằm bất động trên giường, Cường liền lấy điện thoại báo tin cho mẹ và một số người thân cùng chính quyền ấp rồi cố làm ra vẻ đau buồn để che mắt mọi người. 
Tuy nhiên, khi lực lượng công an xã Khánh Bình và công an huyện Trần Văn Thời nhận được tin và có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân cái chết của chị Cương, mọi hành vi tội ác đã bị phanh phui.
Ông Trần Văn Bé, trưởng ấp Kinh Hội cho biết: “Nhận được tin về cái chết của chị Cương, tôi lập tức báo cáo lên công an xã. Khi tôi cùng lực lượng an ninh ấp đến nhà để bảo vệ hiện trường, Cương chạy ngược chạy xuôi lo nấu nước, pha trà và làm ra vẻ rất đau buồn. 
Một lát sau, công an huyện và xã tới, họ phát hiện trên thi thể chị Cương có hai vết bầm ở cổ nên tiến hành xét hỏi Cường. Lúc đầu, Cường nói quanh co để chối tội. Tuy nhiên, trước những bằng chứng khi công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi tiến hành xong, Cường đã phải cúi đầu thừa nhận tội lỗi”.
Nỗi đau người mẹ
Theo chia sẻ của những người hàng xóm, ngoài việc bị tật ở tay và chân ra, trí óc của chị Cương cũng không được bình thường. Hằng ngày, chị chỉ biết luẩn quẩn trong nhà làm mấy việc vặt như giặt áo quần, nấu cơm chứ không đi đâu xa. Thời gian gần đây có mấy lần mặt mày chị Cương bị sưng lên. Khi được mọi người hỏi, chị cho biết là do em trai đánh đập. Vị trưởng ấp Kinh Hội nhận xét: “Đã mấy lần Cương đánh chị gái, đánh cha dượng. Dù chưa có tiền án, hay tiền sự gì đặc biệt nhưng đạo đức của Cương rất kém”.
Mẹ hung thủ ngày ngày chèo xuồng mua ve chai mưu sinh
 Mẹ hung thủ ngày ngày chèo xuồng mua ve chai mưu sinh
Ngồi thẫn thờ trong căn nhà xiêu vẹo, mục nát như muốn đổ sụp lên đầu, bà Tống Thị Thắm (52 tuổi, mẹ của nạn nhân và thủ phạm) vẫn không giấu được sự bàng hoàng: “Con gái tôi bị tật, sống khép kín nên tính hơi bảo thủ. Cái gì của nó thì hiếm ai đụng vào được. Thằng Cường thì lại ngang bướng. Bởi vậy, hai chị em cũng hay xảy ra cãi vã. 
Hôm xảy ra sự việc, tôi đang chăm sóc bà ngoại chúng ở bệnh viện huyện. Khi nghe Cường báo tin, tôi cứ ngỡ con gái bị bệnh nên đột tử. Ai ngờ, con trai tôi lại là hung thủ. Bây giờ, một đứa chết, một đứa vào tù. Vậy là một đêm mà tôi phải mất hai đứa con”.
Khi biết tin về vụ việc, vợ của Cường đã ra đón hai con về nhà. Tuy nhiên, bà Thắm vẫn không khỏi lo âu: “Tôi già rồi, không còn được bao nhiêu sức lực nữa. Không biết mai này hai đứa nhỏ sẽ ra sao. Nếu mẹ hai đứa cháu lấy chồng, có khi chúng lại phải chịu khổ cực. Càng nghĩ, tôi càng thấy tủi thân. Có lẽ quãng đời còn lại, tôi phải sống trong cô độc”./.

Đọc thêm