Xuất hiện thêm tình tiết quan trọng vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

(PLVN) - Cơ quan điều tra đã trích xuất một góc camera có ghi lại hình ảnh Tiến sĩ Tín trước khi rơi lầu tử vong. 
Công an kiểm tra lại hiện trường chung cư New Sài Gòn.
Công an kiểm tra lại hiện trường chung cư New Sài Gòn.

Qúa trình điều tra, cơ quan chức năng tìm thấy đoạn camera ghi lại hình ảnh TS Bùi Quang Tín (44 tuổi, giảng viên Trường ĐH Ngân hàng TP HCM) trước lúc rơi xuống tầng trệt của chung cư New Sài Gòn (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM).

Ngoài ra, theo Người lao động, thời điểm sau khi luật sư Tín rơi lầu, thang máy mở cửa và camera ghi nhận có người ở khu vực hàng lang tầng 14 nơi có căn hộ mà nhóm luật sư Tín uống rượu bia.

Bên cạnh đó, công an cũng làm việc với 1 nhân chứng được cho là nhìn thấy TS Bùi Quang Tín trước khi rơi lầu. Đây là những cơ sở quan trọng trong quá trình điều tra cái chết của TS Bùi Quang Tín, Tuổi trẻ đưa tin.

Tuy nhiên cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ các kết quả khác về kỹ thuật hình sự để có hướng xử lý tiếp theo.

Trước đó, ngày 5/4, ông Bùi Quang Tín được ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế - trường ĐH Ngân hàng TP HCM) mời tới nhà tại căn hộ ở chung cư New Sài Gòn ăn cơm cùng một số người đang làm việc tại trường ĐH Ngân hàng TP HCM.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, một bảo vệ đang trực tại tầng trệt block D2 chung cư New Sài Gòn nghe một tiếng động lớn. Khi đến khu vực giếng trời kiểm tra, bảo vệ phát hiện một người đàn ông nằm bất động nên trình báo công an. 

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, xác định người tử vong là ông Bùi Quang Tín. Công an TP HCM khám nghiệm pháp y, xác định nạn nhân tử vong do bị chấn thương và đập mạnh do ngã từ trên cao.

Ngày 10/4, vợ ông Tín là Nguyễn Thanh Bích có đơn đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP HCM, Viện KSND TP HCM khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của chồng bà./.

Đọc thêm