Theo ông Phạm Đình Đức - Trưởng phòng Quản lý Vận tải đường bộ (Sở GTVT TP. HCM), hiện TP không có bất cứ xe taxi nào hoạt động quá niên hạn (8 năm tại đô thị đặc biệt) vì khi xe gần hết niên hạn đơn vị vận tải đã đầu tư xe mới để làm thủ tục thay thế.
Ông Đức cũng cho biết, hiện chưa nắm được số lượng phương tiện tham gia dịch vụ vận tải mới như Uber, Grab trên địa bàn TP bởi Sở GTVT không cấp phù hiệu xe hợp đồng cho Uber, Grab. Trao đổi với Pháp luật Việt Nam, đại diện Sở GTVT TP cho biết, thời gian qua, Sở GTVT TP đã có nhiều văn bản báo cáo, kiến nghị UBND TP và Bộ GTVT để có các giải pháp quản lý, đưa loại hình Grab, Uber,… vào loại hình “taxi mới”, trong đó đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh vận tải theo loại hình taxi truyền thống.
Ngoài ra, Sở GTVT TP cũng kiến nghị Bộ GTVT tổ chức kiểm tra các đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng đang hoạt động thí điểm để có cơ sở đánh giá chính xác hoạt động của các đơn vị này và sớm tổng kết 2 năm thực hiện thí điểm theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT (ngày 07/01/2016) của Bộ GTVT. Kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận việc niêm yết dán dòng chữ “GRAB” hoặc “V.CAR” tại hai bên cánh cửa trước của xe ô tô để phân biệt xe tham gia phần mềm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.