Sức nóng của bộ phim không chỉ dừng ở rạp. “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” bất ngờ đã tạo ra những trào lưu mới không liên quan gì đến điện ảnh. Bộ phim đã góp phần quảng bá cho du lịch Phú Yên với những cảnh quay tuyệt đẹp, làm dấy lên phong trào “so sánh ảnh” trong phim và đời thực.
Theo đó, các bạn trẻ du lịch phượt đã cắt những góc quay trong phim, ghép với ảnh cùng địa điểm mình đã chụp, tạo ra một sự so sánh thú vị. Câu nói “Phượt là phải đến Phú Yên” cũng được dân du lịch bụi truyền miệng thời gian qua.
Một trào lưu khác bắt đầu xuất hiện từ khi phim ra rạp và ngày càng phổ biến, đó là trò ghép chữ, ghép ảnh của giới trẻ. Câu nói “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” trở thành nguyên mẫu để lắp ghép các tình huống khác nhau nhằm gây cười và phản ảnh nhiều khía cạnh của xã hội, kèm theo hình ảnh được chế minh họa: “Tôi thấy lương về trong giấc mơ”; “Tôi thấy không đồng trong ví tôi”; “Tôi thấy đinh dài trên lốp xe”...
Không chỉ được truyền tụng trên mạng, câu nói còn được các MC chương trình sử dụng khiến cuộc nói chuyện thêm hài hước, nhẹ nhàng...
Tất nhiên, những trào lưu cũng chỉ để cho vui và cho thấy sức ảnh hưởng và lan tỏa của bộ phim thế nào. Điều quan trọng là “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” tạo dựng niềm tin cho khán giả về sự phát triển của phim Việt. Đã từ lâu rồi, phim Việt thống trị phòng vé hầu như chỉ có thể loại phim hài, đem chất hài tung hứng chọc cười để lôi kéo người xem và xem rồi, người ta chê nhiều hơn khen.