Ba Lan tập trận, cân nhắc cung cấp vũ khí cho Ukraine

(PLO) - Cố vấn an ninh của Tổng thống Ba Lan cho biết, Warszawa sẽ thử nghiệm năng lực quốc phòng của mình bằng một loạt cuộc diễn tập diễn ra trên khắp cả nước với sự tham gia của giới chức từ trung ương tới địa phương tới đây.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
AFP đưa tin, trong một bài phỏng vấn được công bố ngày 12/3, Tướng Stanislaw Koziej – người đứng đầu Cục An ninh quốc gia Ba Lan – cho biết, các cuộc diễn tập nói trên sẽ bắt đầu trong nửa sau của năm 2015.
Cuộc tập trận này nhằm đánh giá tổng thể tính sẵn sàng trước khả năng xảy ra một cuộc xung đột quân sự của tất cả các thành tố của nhà nước tại Ba Lan, từ chính phủ, các bộ trưởng, thống đốc các khu vực, hội đồng địa phương.
Ông Koziej cho biết thêm, quá trình đàm phán giữa Bộ Quốc phòng Ba Lan và các đại diện, chuyên gia Ukraine về khả năng cung cấp vũ khí chết người cho Kiev vẫn chưa đi đến quyết định và vẫn đang diễn ra. 
Kể từ khi cuộc khủng hoảng tại Ukraine nổ ra, giới chính trị gia của Ba Lan đã nhiều lần kêu gọi NATO tăng cường hiện diện tại khu vực. Nước này cũng đã đẩy mạnh chương trình hiện đại hóa quân đội trị giá khoảng 33 tỉ USD./.

Đọc thêm