Ban Cứu trợ Trung ương thăm hỏi gia đình và người gặp nạn tại Vĩnh Phúc

(PLVN) - Sau khi nhận được tin trên địa bàn huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc có thiệt hại về người và tài sản sau trận dông, lốc vào chiều 10/6, sáng qua (11/6), thay mặt Ban Cứu trợ Trung ương và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã đi thăm, động viên gia đình và người gặp nạn.
Phó chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng thăm hỏi động viên nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc
Phó chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng thăm hỏi động viên nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Trương Văn Đào, Chủ tịch UBND xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên cho biết, lúc 18 giờ ngày 10/6, một cơn gió lốc lớn cùng mưa dông đã xảy ra trên địa bàn xã. Do nằm đúng luồng của cơn lốc xoáy, khu nhà xưởng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kiều Thi Junma đã bị đổ sập khiến 3 người chết, 18 người bị thương. Ngay sau sự việc xảy ra, lực lượng cứu hộ đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ cùng nhiều phương tiện khẩn trương, tích cực triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn.

Trực tiếp đến thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho các gia đình có người tử vong và người bị thương, ông Nguyễn Hữu Dũng động viên các nạn nhân và gia đình nạn nhân có động lực để vượt qua mất mát, vượt qua những khó khăn do thiên tai bất ngờ gây ra.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc cùng đội ngũ y, bác sĩ tiếp tục có sự hỗ trợ kịp thời và dành sự quan tâm đặc biệt tới những nạn nhân và gia đình chịu ảnh hưởng bởi trận dông lốc, thiên tai gây ra, sớm ổn định cuộc sống.

Đọc thêm