Bị đoạt mạng khi dùng dao 'can ngăn' anh em bạn đánh nhau

(PLO) - Trong lúc chạy tới can ngăn mấy anh em nhà anh Lê Quốc Gia đánh chửi nhau, anh Trần Tuấn Thắng bị một người em gái của anh Gia chửi bới thậm tệ. Bực tức, anh Thắng cầm dao tấn công một số người nhà của anh Gia, hậu quả, anh này bị thiệt mạng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gia đình anh Lê Quốc Gia (47 tuổi, (49 tuổi, trú tại phường Bình Hàn, TP. Hải Dương) ) vốn đông anh chị em nhưng nhiều năm nay bất hòa, thường xuyên lời qua tiếng lại với nhau.

Sáng 4/9, anh Lê Quốc Sơn (46 tuổi, bị câm điếc, em trai anh Gia) đến nhà chị Lê Thị Thu Thủy (42 tuổi, em gái) hành hung và đập phá một số đồ đạc nhà chị này. Đến 21h cùng ngày, nghe tin em gái bị đánh, anh Gia đã tìm đến quán nước của vợ chồng anh Sơn ở khu vực Quảng trường Độc Lập (TP. Hải Dương) để hỏi đầu đuôi câu chuyện.

Cho rằng em trai đã bị vợ xúi giục nên mới đến nhà em gái để gây sự, anh Gia đã tiến tới tát người vợ của em trai. Bênh vợ, anh Sơn đã túm lấy chiếc điếu cày ở quán vụt trúng tay anh Gia và cứ vậy hai người quay ra đánh nhau, náo loạn cả khu phố.

Ngồi uống nước ở gần đó, anh Trần Tuấn Thắng vốn là bạn của anh Gia đã chạy lại để can ngăn. Sau đó, hai anh đi uống bia và rời khỏi hiện trường. Nhưng được khoảng 5 phút, mọi người lại thấy hai anh này quay lại quán nước của vợ chồng anh Sơn. Nhìn thấy mặt nhau, hai anh em Gia – Sơn lại tiếp tục lao vào đánh chửi nhau. Trong lúc bị anh Gia đuổi đánh, vợ của anh Sơn đã lấy điện thoại gọi cho Lê Mạnh Hùng (em trai của anh Gia và Sơn) đến can ngăn.

Khi Hùng vừa tới nơi, hai người em gái khác là chị Lê Thị Thu Thủy (39 tuổi) và chị Lê Thu Anh (38 tuổi) cũng đều có mặt ở đây. Mỗi người một ý kiến, khiến cho mối bất hòa, mâu thuẫn giữa mấy anh em nhà anh Gia càng trở lên phức tạp. Anh Gia xông vào xô xát, cãi nhau với chị Thu Anh. Thấy vậy, anh Thắng chạy lại can ngăn và bị chị Thu Anh chửi bới thậm tệ. 

Bực tức vì “làm phúc phải tội”, anh Thắng đã tát chị này một cái. Thấy em gái bị đánh, Hùng đã xông tới đuổi đánh anh Thắng. Không kiềm chế được bản thân, Thắng vội chạy lại quán nước gần đó lấy 2 con dao gọt hoa quả quay lại quơ quơ nhằm đe dọa anh em chị Thu Anh.

Thấy anh Thắng cầm dao đe dọa các em, anh Sơn lúc đó đang đứng ở phía sau vội chạy lại giữ chặt tay Thắng làm rơi một con dao xuống đất. Hùng liền cúi xuông nhặt ngay con dao lên, đâm anh Thắng. Gây án xong, Hùng vội vã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh Thắng đã tử vong.

Lực lượng công an tỉnh Hải Dương có mặt để điều tra, làm rõ vụ việc. 12 giờ sau, thủ phạm Lê Mạnh Hùng cũng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đối tượng đang lẩn trốn tại huyện An Dương (TP. Hải Dương).

Đối tượng Hùng từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích. Vào ngày 12/9, Hùng đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương khởi tố bị can về hành vi giết người.

Sự việc cũng là bài học cảnh tỉnh cho mọi người khi giải quyết, xử lý những mâu thuẫn, bất hòa trong cuộc sống. Bởi để xảy ra hậu quả đáng tiếc trên lỗi một phần cũng là của nạn nhân. Thay vì ở giữa bình tĩnh can ngăn, lựa lời khuyên bảo các bên, nạn nhân lại vì chút bực tức mà từ can ngăn thành mất kiểm soát, dùng hung khí để giải quyết mâu thuẫn khiến sự việc trở lên đau lòng hơn.

Đọc thêm