Bí thư Thăng: Phải gỡ 'rào cản' đang kìm hãm thành phố phát triển

(PLO) - Sáng 28/6, Kỳ họp thứ nhất HĐND TP HCM khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021) đã long trọng khai mạc. Thay mặt lãnh đạo TP chúc mừng 105 đại biểu đã được cử tri bầu vào HĐND, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng đây là cơ sở quan trọng để hành động nhưng cũng là áp lực rất lớn về trách nhiệm phải hoàn thành với nhân dân của các đại biểu trúng cử. 
Bí thư Thăng: Phải gỡ 'rào cản' đang kìm hãm thành phố phát triển

Trong bối cảnh của giai đoạn mới, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, nhiệm vụ của HĐND TP khóa IX sẽ còn nặng nề hơn, đòi hỏi Thường trực HĐND, các ban và cá nhân các vị đại biểu HĐND TP cần năng động, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, luôn bám sát, cùng đồng hành với UBND TP trong quá trình điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, phối hợp cùng Ủy ban MTTQ TP vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị cao nhất.

Riêng UBND TP nhiệm kỳ 2016-2021 phải chủ động, quyết tâm khắc phục những yếu kém, cần phải gỡ bỏ những “rào cản” đang kìm hãm sự phát triển của TP. Đồng thời quan tâm đầu tư cho các lĩnh vực văn hóa, an sinh xã hội, đô thị, phát triển giao thông công cộng…

Ông Thăng cũng đề nghị HĐND, UBND các cấp từ TP đến quận, huyện, phường, xã phải sát cơ sở, gần dân, luôn đặt mình vào hoàn cảnh của người dân, lắng nghe và thấu hiểu để tận tụy giải quyết hoặc đề nghị giải quyết kịp thời thấu tình, đạt lý lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân, nhất là các vấn đề bức xúc trong sản xuất, trong đời sống. 

Đọc thêm