Bộ Y tế triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19

(PLVN) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đang tiếp tục triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, Bộ Y tế đã xây dựng dự thảo “Hướng dẫn giám sát, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người nhập cảnh vào Việt Nam” trong tình hình mới với việc nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế giữa Việt Nam và một số đối tác đã được Thủ tướng đồng ý về chủ trương. Bộ Y tế đang xin ý kiến thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia để thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng tăng cường năng lực cung ứng các sinh phẩm xét nghiệm, chẩn đoán nhanh; khẩn trương nghiên cứu để sản xuất các sinh phẩm xét nghiệm giá thành thấp nhất với độ chính xác cao để có thể sớm sử dụng tại cửa khẩu và tại cộng đồng. Xây dựng kế hoạch lấy mẫu, xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 tại các cửa khẩu, sân bay phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”. Xây dựng phương án xét nghiệm, giảm thời gian cách ly tập trung đối với các chuyên gia, nhà đầu tư, đối tác thương mại, lao động kỹ thuật cao nhập cảnh vào Việt Nam từ một số quốc gia, khu vực “an toàn” sau nhiều ngày không ghi nhận các mắc mới trong cộng đồng. 

Đọc thêm