Cần bảo vệ "những chiến sĩ không súng"

(PLO) - Là những người trực tiếp làm ăn, sinh sống trên biển, giữ biển, bám biển, ngư dân có vai trò không nhỏ trong công cuộc toàn dân bảo vệ Tổ quốc. Chính vì thế, TP Hồ Chí Minh đã có những hoạt động hết sức ý nghĩa hướng đến việc chăm lo, bảo vệ ngư dân.
Chủ tịch UB MTTQVN TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hoàng Năng kêu gọi cần đặc biệt quan tâm chăm lo đến đội ngũ ngư dân.
Chủ tịch UB MTTQVN TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hoàng Năng kêu gọi cần đặc biệt quan tâm chăm lo đến đội ngũ ngư dân.

“Biên giới, biển đảo là vấn đề nhạy cảm và bức xúc hiện nay, mỗi người cần nhận thức trách nhiệm, bổn phận của người công dân đối với biển đảo, biên giới. Mỗi người dân Việt Nam đều có vị trí, bổn phận khác nhau trong đóng góp, hãy là hậu phương vững chắc để củng cố cho các lực lượng nơi “đầu sóng ngọn gió” vững lòng nơi biên giới, biển đảo”- Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB MTTQ VN) TP HCM Nguyễn Hoàng Năng kêu gọi tại Hội nghị tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền về biên giới, biển đảo Tổ quốc, vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương, vì tuyến đầu Tổ quốc” năm 2015, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2016, diễn ra chiều 30/3 tại UB MTTQ VN TP HCM.

Ngoài tập trung chăm lo cho lực lượng hải quân, kiểm ngư, cảnh sát biển, biên phòng, ông Năng cho rằng còn một lực lượng nữa rất quan trọng là đội ngũ ngư dân. Họ chính là những ”chiến sĩ không có súng”, vừa chính quy và vừa không chính quy kiên cường bảo vệ chủ quyền biển đảo cần được chăm lo, bảo vệ.

Bà Triệu Lệ Khánh – Phó Chủ tịch UB MTTQ VN TP HCM cũng cho biết thêm: Năm nay, MTTQ TP sẽ tổ chức đoàn chức sắc, tôn giáo, cá nhân tiêu biểu đi thăm Vùng 5 Hải quân ở phía Nam của Tổ quốc. Ngày 8/4 tới đây, Phó Bí thư Thành ủy Tất Thành Cang cùng đoàn cán bộ TP sẽ đi thăm chiến sĩ, quân dân công tác tại Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Ngoài ra, UB MTTQ VN TP HCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo và các nhiệm vụ quốc phòng an ninh; giới thiệu những chính sách đúng đắn, thành tựu phát triển kinh tế biển, đảo và sự đóng góp của các ngành kinh tế vào phát triển biển, đảo Việt Nam, vạch trần âm mưu của các thế lực thù địch, cơ hội, lợi dụng vấn đề tranh chấp biển, đảo để xuyên tạc, kích động, gây phức tạp tình hình an ninh trật tự...

Năm 2016, UB MTTQ các cấp toàn TP phấn đấu vận động Quỹ “Vì biển đảo quê hương, vì tuyến đầu Tổ quốc” đạt 35 tỷ đồng. Trước đó, tổng số tiền vận động toàn TP trong năm 2015 là 33.860.427.960 tỷ đồng và 29.322.639.906 tỷ đồng của năm 2014 chuyển sang.

Thời gian qua, MTTQ TP đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: Thăm và tặng quà cho hải quân, lực lượng vũ trang, ngư dân huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi; tổ chức đoàn giao lưu với cán bộ, thủy thủ Lữ đoàn tàu ngầm 189 và tàu ngầm HQ-183 mang tên TP HCM, trang bị cột lọc nước và bồn nước cho Tiểu đoàn DK1, tặng xe ô tô cho Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân; trang thiết bị âm thanh cho Trung tâm huấn luyện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ TP…

Đọc thêm