Cầu siêu cho 14 nạn nhân thiệt mạng tại Sapa

(PLO) - Chiều 6/10, Hòa thượng Thích Quảng Tùng - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã chủ trì lễ tưởng niệm, cầu siêu cho các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách xảy ra hôm 1/9 tại xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, Lào Cai. 
Cầu siêu cho 14 nạn nhân thiệt mạng tại Sapa

Từ trưa 6/10, gần trăm người thân, bạn bè của 14 nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn xe khách khiến có mặt tại hiện trường vụ tai nạn thuộc xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, Lào Cai để làm lễ cầu siêu cho các nạn nhân bị thiệt mạng.

Buổi lễ cầu siêu kéo dài từ 14h đến 18h cùng ngày do Hòa thượng Thích Quảng Tùng cùng các hòa thượng, nhà sư đến từ Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã chủ trì. Buổi lễ đã diễn ra với nhiều hoạt động tâm linh có ý nghĩa nhân văn, sâu sắc, niệm phật, cầu an, cầu cho vong linh các nạn nhân được siêu thoát và an lạc. Kết thúc buổi lễ, Đoàn tiếp tục tiến hành nghi lễ rước vong về chùa Tân Bảo, TP Lào Cai. Tại đây, các hòa thượng tiếp tục làm lễ phật đến 21h cùng ngày.
Hòa thượng Thích Quảng Tùng làm lễ tại chùa chùa Tân Bảo, TP Lào Cai
Hòa thượng Thích Quảng Tùng làm lễ tại chùa chùa Tân Bảo, TP Lào Cai
Trao đổi với PLVN, Hòa thượng Thích Quảng Tùng cho biết: Khu vực xảy ra tai nạn được xem là một “điểm đen” về tai nạn giao thông nghiêm trọng đối với tất cả mọi người khi tham gia lưu thông qua đoạn dốc này. Do đó, Đoàn thực hiện nghi lễ không chỉ làm lễ cầu siêu cho 14 nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách vào hôm 1/9 mà cầu siêu cho toàn bộ các nạn nhân từng bị nạn từ trước đến nay ở khu vực dọc tuyến đường từ TP Lào Cai lên huyện Sa Pa. Thông điệp của buổi lễ cầu siêu là cầu mong cho các anh linh những người gặp nạn sẽ được siêu thoát và mong muốn đoạn đường từng gặp thảm hoạ kinh hoàng sẽ không xảy ra bất kỳ sự cố tai nạn giao thông nào nữa.
Hòa thượng Thích Quảng Tùng chia sẻ với người thân các nạn nhân xấu số
 Hòa thượng Thích Quảng Tùng chia sẻ với người thân các nạn nhân xấu số

"Trước khi diễn ra lễ cầu siêu, Công ty Minh Thành Phát đã liên hệ với thân nhân, gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ tai nạn. Công ty tài trợ và miễn phí toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở cho các gia đình nạn nhân về dự lễ. Vụ tai nạn là sự việc xảy ra ngoài mong muốn, chúng tôi luôn nhận được sự cảm thông, chia sẻ từ phía gia đình các nạn nhân. Lễ cầu siêu lần này có sự tham dự của những người thân trong gia đình 14 nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn, cả những gia đình ở rất xa như Ninh Thuận, Đắk Nông ra hiện trường vụ tai nạn đau lòng để cầu siêu cho hương hồn thân nhân được siêu thoát", ông Đỗ Văn Bằng - Giám đốc Công ty TNHH Minh Thành Phát (Chủ sở hữu hãng xe Sao Việt), cho biết.

Cũng theo lời ông Bằng, mục đích của Đại lễ cầu siêu là mong muốn được giải quyết về vấn đề tâm linh và góp phần động viên tinh thần đối với những người thân gia đình các nạn nhân xấu số sau vụ tai nạn. Lễ cầu siêu được tiến hành với các khoá lễ theo đúng nghi lễ cầu siêu thoát cho anh linh những hành khách thiệt mạng trên chiếc xe khách của hãng Sao Việt lao xuống vực vào ngày 1/9 vừa qua.

Hiện Công ty ông vẫn đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ nguyên nhân cụ thể vụ tai nạn thương tâm. Đồng thời, phối hợp để khắc phục hậu quả cũng như xem xét mức độ đền bù thiệt hại cho gia đình các nạn nhân.

Trước đó, như PLVN đã thông tin, khoảng 19h tối 1/9, tại Km19 QL 4D đoạn qua địa phận xã Tòng Sành, Bát Xát, Lào Cai đã xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc khiến 14 người tử vong và 34 người khác bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra khi xe khách giường nằm BKS 29B – 085.82 của hãng xe Sao Việt (Thuộc Công ty Minh Thành Phát) bất ngờ va chạm với xe ô tô 4 chỗ đi ngược chiều rồi lao xuống vực sâu khoảng hơn 100m.

Sau khi vào cuộc điều tra làm rõ, Công an tỉnh Lào Cai đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự để tiếp tục mở rộng điều ra những người liên quan.

Đọc thêm