Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam ký Nghị quyết liên tịch

(PLO) - Chiều 15/6, tại Nhà Quốc hội, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã cùng ký Nghị quyết liên tịch quy định chi tiết các hình thức giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Ảnh: VOV
Ảnh: VOV

Thời gian qua, hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQVN đã được triển khai chủ động, tích cực, đồng bộ, từng bước mang lại hiệu quả rõ rệt. Qua giám sát, phản biện xã hội, trên cơ sở nắm bắt được những yêu cầu của xã hội, những bức xúc và những vấn đề mà đông đảo nhân dân quan tâm.

Nhiều ý kiến góp ý, kiến nghị của MTTQVN  và các tổ chức thành viên được thể hiện trong các báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân mà Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN trình bày tại các kỳ họp Quốc hội, gửi đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước đều là những vấn đề bức xúc đối với đại đa số các tầng lớp nhân dân đòi hỏi Nhà nước phải sớm xem xét, giải quyết. Các ý kiến, kiến nghị của Ủy ban Trung ương MTTQVN đã từng bước có phản hồi của các bộ, ngành được góp ý, được nhân dân và cử tri cả nước hoan nghênh và đánh giá cao.

Việc tiếp tục hoàn thiện cơ chế, trong đó có việc quy định chi tiết về các hình thức giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở Nghị quyết liên tịch này được kỳ vọng sẽ góp phần tháo gỡ về cơ chế, nâng cao về chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội trong thời gian tới.

Đọc thêm