Hội nghị APEC lần thứ 3 (SOM 3): Việt Nam đăng cai nhiều hoạt động về chống tham nhũng

(PLO) - Trong khuôn khổ Hội nghị Các quan chức cao cấp APEC lần thứ 3 (SOM 3) và các cuộc họp liên quan, cuối tuần qua, một loạt các cuộc hội nghị, hội thảo, đối thoại về chống tham nhũng đã được tổ chức, thể hiện rõ mong muốn đóng góp tích cực vào việc triển khai các cam kết phòng chống tham nhũng của các thành viên APEC của Việt Nam trong Năm APEC 2017.
Hội nghị APEC lần thứ 3 (SOM 3): Việt Nam đăng cai nhiều hoạt động về chống tham nhũng

Tại Đối thoại về chống buôn lậu và tham nhũng của Nhóm công tác chống khủng bố (CTWG) diễn ra ngày 19/8, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm và các điển hình về chống tham nhũng của các cơ quan hải quan trong buôn bán lâm sản. Trong ngày 20/8- ngày làm việc thứ 2 của phiên đối thoại, các đại biểu đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến vận chuyển và buôn bán động vật hoang dã trái phép. 

Với việc đăng cai tổ chức một loạt các hoạt động về chống tham nhũng trong khuôn khổ Năm APEC 2017, Việt Nam mong muốn đóng góp tích cực vào việc triển khai các cam kết phòng chống tham nhũng của các thành viên APEC, thúc đẩy hợp tác quốc tế để loại bỏ nơi trú ẩn an toàn cho những kẻ có hành vi tham nhũng và tăng cường hành động tập thể nhằm chống buôn lậu, xóa bỏ các mạng lưới bất hợp pháp xuyên quốc gia trên toàn khu vực.

Ngoài ra, trong ngày thứ 2 cuộc họp Nhóm CTWG, các đại biểu đã trao đổi về các thách thức và thảo luận các biện pháp chống khủng bố trong khu vực; thảo luận về các hoạt động hợp tác chống khủng bố tại các diễn đàn quốc tế khác như Liên Hợp quốc và Nhóm Hành động Tài chính. Các đại biểu cũng nghe báo cáo cập nhật của Interpol về các hoạt động liên quan chống khủng bố.

Hôm nay (21/8), SOM 3 và các hội nghị liên quan tiếp tục với 13 cuộc họp, hội thảo, diễn đàn của các tiểu ban, nhóm công tác. Trong số các cuộc họp quan trọng diễn ra ngày hôm nay có cuộc họp Nhóm Công tác y tế (HWG). Diễn ra trong 2 ngày 21-22/8, tại cuộc họp này, Nhóm Công tác y tế sẽ thông qua bản Dự thảo Tuyên bố chung APEC về y tế để đệ trình lên Cuộc họp cao cấp lần thứ 7 về Kinh tế và Y tế được tổ chức vào ngày 23, 24/8. Bản Tuyên bố sau đó sẽ tiếp tục được đệ trình thông qua tại Tuần lễ Cấp cao APEC và Hội nghị Các Bộ trưởng APEC dự kiến diễn ra vào tháng 11/2017.

Đọc thêm