Kiểm lâm VQG Phong Nha bị tấn công giữa ban ngày

(PLO) - Nhóm kiểm lâm đang đi tuần tra bất ngờ bị một số kẻ lạ mặt tấn công khiến một kiểm lâm viên bị thương. Nguyên nhân ban đầu, có thể liên quan đến một vụ bắt gỗ sưa trước đó của lực lượng kiểm lâm.
Chiều tối 14/4, tin từ Ban quản lý VQG Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, khoảng 7h30 sáng 13/4, tại khu vực thôn Phong Nha, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình), một nhóm kiểm lâm viên thuộc Đội Kiểm lâm cơ động - Hạt Kiểm lâm VQG Phong Nha – Kẻ Bàng đã bị các đối tượng lạ mặt bất ngờ ập đến tấn công. 
Kiểm lâm viên là Nguyễn Tri Phương của đội đã không may bị thương.
Số gỗ sưa kiểm lâm thu giữ được
 Số gỗ sưa kiểm lâm thu giữ được
Mãi đến khi có sự ứng cứu của lực lượng công an địa phương, nhóm kiểm lâm viên này mới trở về được đơn vị an toàn. Cũng theo Ban quản lý của VQG Phong Nha, có 2 đối tượng gây án được xác định là người dân địa phương.
Theo ông Đinh Huy Trí - Hạt phó Hạt Kiểm lâm VQG Phong Nha – Kẻ Bàng cho hay, trước đó lực lượng kiểm lâm của vườn đã đã phát hiện và thu giữ 3 bao tải gỗ sưa (hay còn gọi là huê) gồm rễ và bai, có trọng lượng khoảng 66kg tại đoạn Km 9 trên đường 20, trong địa phận của vườn. Các đối tượng vận chuyển đã bỏ trốn sau khi gỗ sưa bị thu giữ. Ước tính 3 bao tải gỗ sưa này có giá trị hơn 100 triệu đồng.
Theo nhiều người nhận định, nguyên nhân của việc các kiểm lâm bị vây đánh này có liên quan đến vụ bắt giữ gỗ sưa nói trên. Vụ việc hiện đang được các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ./.

Đọc thêm