Kỷ luật hàng loạt trạm trưởng y tế xã ở Thanh Hóa

(PLO) -Thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết; đơn vị này đã chỉ đạo các Giám đốc Trung tâm Y tế một  số huyện tiến hành kỷ luật 11 cán bộ là Trưởng Trạm y tế (TYT) vì tự ý khám và cấp giấy khám sức khỏe cho người dân trái quy định.
Kỷ luật hàng loạt trạm trưởng y tế xã ở Thanh Hóa

Theo đó, 11 trạm trưởng các trạm y tế xã, gồm: Hoằng Quý, Hoằng Phú, Hoằng Trinh, Hoằng Lương, Thị trấn Bút Sơn (huyện Hoằng Hóa); Tiến Lộc, Thuần Lộc, Hòa Lộc, Lộc Tân (huyện Hậu Lộc); Nga Thạch, Nga Điền (huyện Nga Sơn) đã khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe không đúng quy định theo thông tư 14/2013/TT-BYT về việc hướng dẫn khám sức khỏe .

Việc các TYT khám và cấp “khống” giấy chứng nhận sức khỏe cho người dân đã vi phạm vào điều 5 của thông tư 14/2013/TT-BYT. Người đi khám sức khỏe bắt buộc phải nộp hồ sơ tại cơ sở khám sức khỏe. Sau khi tiếp nhận hồ sơ của người khám, cơ sở khám sức khỏe phải tiến hành đối chiếu ảnh và kiểm tra chứng minh nhân dân đối với người khám, sau đó thực hiện các bước khám theo quy trình. Hồ sơ của người đến khám sức khỏe sẽ được lưu trong hệ thống sổ theo dõi, máy tính của cơ sở KBCB.

Trao đổi với báo chí, ông Trịnh Hữu Hùng -Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, cho biết theo quy định tại Thông tư 14/2013/TT-BYT về việc hướng dẫn khám sức khỏe, thì việc khám sức khỏe chỉ được thực hiện tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (KBCB) đã được cấp giấy phép hoạt động theo quy định của luật KBCB và có đủ điều kiện theo quy định của thông tư. Hiện nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chưa có trạm y tế nào có đủ chức năng khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người dân.

Đọc thêm