Trung tâm ô tô đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa: Mức phạt nặng nhất có thể dừng hoạt động

(PLO) - Là thông tin do ông Phan Quốc Vinh – Trưởng phòng quản lý phương tiện và người lái cung cấp cho PV trong buổi làm việc trực tiếp sáng nay…

Trung tâm ô tô đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa: Mức phạt nặng nhất có thể dừng hoạt động

Liên quan đến sự việc xe tải gây tai nạn do lỗi kỹ thuật (mất phanh) sau khi rời khỏi trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa 2 giờ, sáng nay, PV báo PLVN đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa để tìm hiểu xác minh sự việc.

Theo ông Vinh, ngày 7/9/2016, Sở GTVT địa phương đã gửi công văn số 3702/SGTVT-QLPT&NL tới Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa để yêu cầu báo cáo, tường trình để làm rõ trách nhiệm (nếu có) của các đăng kiểm viên và nhân có liên, cung cấp các kết quả kiểm định để Sở GTVT có cơ sở làm việc với các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đồng thời đề nghị chấn chỉnh hoạt động kiểm định phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh nói chung.

Trung tâm ô tô đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa: Mức phạt nặng nhất có thể dừng hoạt động ảnh 1
Công văn Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa gửi đến trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa

“Tùy vào mức độ vi phạm để cơ quan chức năng có thẩm quyền quy rõ trách nhiệm thuộc về bộ phận nào, từ đó có thể đưa ra hình thức xử phạt phù hợp, nặng nhất là có thể ngừng hoạt động” – Ông Vinh cho biết.

Cụ thể, “Cục đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN ) có thẩm quyền về việc thẩm định chuyên môn kỹ thuật còn Sở GTVT chỉ có trách nhiệm liên đến việc quản lý nhà nước. Khi có kết luận cuối cùng của Cục ĐKVN thì lỗi thuộc về ai, hình thức xử phạt như thế nào thì sẽ căn cứ vào lỗi vi phạm đó để đưa ra mức phạt phù hợp” – ông Vinh cho biết thêm.

Trước đó, vào khoảng 13h, ngày 24/8 trên đoạn đường Nguyễn Trãi, TP. Thanh Hóa chiếc xe ô tô tải BKS 36C-048.38 đang lưu thông trên đường thì bất ngờ tông vào đuôi chiếc xe tải mang BKS 36C-096.36 đi cùng chiều.

Cú va chạm đã khiến chiếc đầu của chiếc xe 36C-048.38 bị bóp méo, vỡ đèn xi nhan. Tại hiện trường, ban đầu theo tài xế xe 36C-048.38 cho biết, chiếc xe tải gây tai nạn ngay sau khi rời khỏi Trung tâm kiểm định xe cơ giới Thanh Hóa 2 tiếng đồng hồ. Khi đang đi trên đường thì mất phanh không thắng kịp, nên đã gây ra va chạm với chiếc xe đi cùng chiều.

Theo như kết quả kiểm định ban đầu tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa (3601S) , xe tải 36C-048.38 là đạt tiêu chuẩn ATKT và BVMT nhưng sau đó CATP Thanh hóa mang đi kiểm định tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ (3603D) thì chiếc xe lại cho kết quả không đạt. 

Đại diện CATP Thanh Hóa cũng cho biết, sau khi vào cuộc, kiểm tra, làm rõ đã có kết luận cuối cùng gửi tới Giám đốc Sở GTVT theo công văn số 1102/CATP : “Xe ô tô BKS 36C-048.38 không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật (ATKT) và bảo vệ môi trường (BVMT)”.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
BS Liêm: “Tôi bị oan”.

Góc khuất vụ án bác sĩ Lê Thanh Liêm: Bài cuối - Long An đã báo cáo thế nào với Trung ương về sự việc?

(PLVN) - Từ nhiều năm nay, dư luận tại Long An cho rằng trong vụ án bác sĩ Lê Thanh Liêm (SN 1957, nguyên Giám đốc Sở Y tế, bị cáo buộc “Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 165 Bộ luật Hình sự 1999), có “sự chỉ đạo của Trung ương”. Thế nhưng, có lẽ nào vụ án “Trung ương chỉ đạo” mà lại giao Công an cấp huyện thụ lý điều tra sai thẩm quyền?

Đọc thêm