Mùa Xuân đến sớm

(PLO) - Những ngày giáp Tết Đinh Dậu, ngôi nhà mà chị Nguyễn Thị Dinh đang thuê ở khu Bệnh xá Sư đoàn 363 (đường Chiêu Chinh, phường Nam Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng) trở nên ấm áp hơn. 
Đồng chí Trần Thị Hạnh Toàn - Ban Phụ nữ Quân chủng - tặng quà cho gia đình chị Dinh
Đồng chí Trần Thị Hạnh Toàn - Ban Phụ nữ Quân chủng - tặng quà cho gia đình chị Dinh

Chị Dinh thuộc một trong những trường hợp không may mắc bệnh hiểm nghèo được Ban Phụ nữ Quân chủng Phòng không – Không quân quan tâm đến thăm, chúc Tết và tặng quà. Cùng đến thăm gia đình chị Dinh trong dịp này còn có thủ trưởng Phòng chính trị, phòng Hậu cần Sư đoàn cùng đại diện Hội Phụ nữ 3 phòng (Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật). 

Đại úy Trần Thị Hạnh Toàn, Trợ lý Ban Phụ nữ Quân chủng cho biết: Toàn Quân chủng hiện có 50 hội viên phụ nữ không may mắc bệnh hiểm nghèo. Chị Dinh thuộc 1 trong 16 trường hợp mà Ban Phụ nữ Quân chủng đến thăm, tặng quà nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Trao món quà của Ban Phụ nữ Quân chủng, đồng chí Trần Thị Hạnh Toàn đã chia sẻ những khó khăn, vất vả và mong muốn chị Dinh có thêm nhiều nghị lực, sức khỏe, lạc quan để chiến thắng bệnh tật; vượt lên những khó khăn trước mắt, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ đơn vị và chăm sóc cho gia đình nhỏ bé của mình.

Đại úy, QNCN Nguyễn Thị Dinh, sinh năm 1973,  nhân viên phòng Hậu cần Sư đoàn 363, Hội viên Hội phụ nữ 3 phòng (Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật) có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Năm 2013, vì điều kiện hoàn cảnh, chị đã phải chia tay chồng. Sau đó không lâu, chị phát hiện mình bị bệnh ung thư cổ tử cung phải điều trị tại Bệnh viện K (Hà Nội). Quê ở xa, chị phải thuê nhà ở gần đơn vị cho tiện công tác.

Một mình chị với đồng lương ít ỏi lại phải chi phí cho việc chữa bệnh; vừa thực hiện nhiệm vụ đơn vị, vừa phải quán xuyến công việc gia đình, nuôi 2 con ăn học (cháu lớn của chị đang học năm thứ nhất Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, cháu thứ hai đang học phổ thông cơ sở). Khó khăn là vậy, song chị Dinh vẫn luôn cố gắng sắp xếp công việc gia đình, vượt qua bệnh tật, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Chị Lê Thị Lành, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ 3 phòng chia sẻ: “Mặc dù có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân lại mắc bệnh hiểm nghèo, song chị Dinh vẫn luôn lạc quan, không quản khó khăn, vất vả vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, nuôi dạy con ngoan ngoãn, trưởng thành; có nhiều đóng góp cho phong trào Phụ nữ của Hội Phụ nữ 3 phòng nói riêng và Hội Phụ nữ Sư đoàn 363 nói chung. Nhiều năm liền chị được cấp trên công nhận danh hiệu Chiến sỹ tiên tiến. Chị Dinh thực sự là tấm gương tiêu biểu về tinh thần vượt khó cho các hội viên phụ nữ noi theo”.

Nhận món quà của Ban Phụ nữ Quân chủng, chị Dinh xúc động: “Bản thân tôi không may bị mắc bệnh hiểm nghèo, song tôi và gia đình luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp. Đây chính là liều thuốc tinh thần vô giá giúp tôi thêm nghị lực để có thể chiến thắng bệnh tật. Thay mặt gia đình xin chân thành cảm ơn những tình cảm quý báu đó. Tôi xin hứa sẽ luôn cố gắng, cống hiến hết khả năng và sức lực của mình, làm việc đến khi nào sức khỏe còn cho phép, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan vững mạnh…”.

Chia tay gia đình chị Dinh, chúng tôi cảm nhận rõ niềm vui, không khí ấm áp trong ngôi nhà nhỏ bé của chị. Đó chính là tình cảm con người, tình đồng chí, đồng đội yêu thương, gắn bó; chia sẻ, giúp đỡ nhau trong lúc gặp khó khăn, hoạn nạn mà không phải ở môi trường nào cũng có được như vậy. Mùa xuân như đến sớm hơn với gia đình chị Dinh.  

Đọc thêm