Mỹ - Hàn tập trận hải quân bất chấp đe dọa từ Triều Tiên

(PLO) - Hàn Quốc và Mỹ ngày 27/2 tiến hành một cuộc tập trận hải quân chung, mở màn cho cuộc tập trận quân sự quy mô lớn vốn đã khiến Triều Tiên tức giận sẽ diễn ra trong tuần tới
Ảnh minh họa. (Nguồn internet)
Ảnh minh họa. (Nguồn internet)
Theo AFP, cuộc tập trận ngày 27/2 có sự tham gia của 10 tàu chiến Hàn Quốc với sự yểm trợ của các máy bay giám sát và trực thăng cùng một tàu khu trục US Aegis và các máy bay Sea Hawk của Mỹ. 
“Cuộc tập trận này được tiến hành nhằm tăng cường khả năng hoạt động và thúc đẩy năng lực phòng thủ chung của hai nước liên minh” – một người phát ngôn của quân đội Hàn Quốc cho hay.
Cuộc tập trận nói trên diễn ra vài ngày trước cuộc tập trận thường niên Đại bàng Non kéo dài trong 8 tuần của Mỹ và Hàn Quốc.
Theo thông báo từ giới chức hai bên, cuộc tập trận này sẽ bao gồm các hoạt động huấn luyện trên không, đất liền và hải quân, có sự tham gia của 200.000 binh sỹ Hàn Quốc và 3.700 lính Mỹ.
Cũng trong ngày 2/3 này, Mỹ và Hàn Quốc cũng khai mạc cuộc tập trận chung kéo dài 1 tuần, chủ yếu diễn ra trên máy tính có tên "Giải pháp then chốt".
Hôm 24/2 vừa qua, Triều Tiên đã đề nghị sẽ ngừng thử nghiệm hạt nhân nếu Mỹ và Hàn Quốc hủy các cuộc tập trận chung của năm nay nhưng đã bị Washington từ chối./.

Đọc thêm