New York “bao quát hơn bao giờ hết” các địa điểm đón năm mới

(PLO) - Thị trưởng New York, Mỹ Bill de Blasio ngày 29/12 cho biết các biện pháp an ninh nhằm bảo vệ hàng trăm nghìn người sẽ đổ xô tới các tụ điểm đón mừng năm mới 2016 trong thành phố đã được đặt ở mức “bao quát hơn bao giờ hết”.
An ninh được tăng cường tại các thủ đô ở các quốc gia châu Âu vì cảnh báo khủng bố trước thềm Năm mới 2016. (Ảnh: Getty Images)
An ninh được tăng cường tại các thủ đô ở các quốc gia châu Âu vì cảnh báo khủng bố trước thềm Năm mới 2016. (Ảnh: Getty Images)
Theo AFP, động thái của giới chức New York diễn ra trong bối cảnh các nước trên thế giới đều có chung lo ngại về khả năng xảy ra tấn công tại các sự kiện trong đêm Giao thừa.
“Chúng tôi sẽ cử một lượng lớn cảnh sát làm nhiệm vụ vào đêm Giao thừa, trong đó nhiều thành viên của lực lượng chống khủng bố mới được thành lập” – ông De Blasio cho hay.
Nói rõ hơn về kế hoạch an ninh này, người đứng đầu cảnh sát thành phố Bill Bratton cho biết sẽ có tổng cộng 6.000 cảnh sát được huy động để đảm bảo an ninh cho các sự kiện mừng năm mới tới đây, trong đó có một số cảnh sát sẽ mặc thường phục trong quá trình làm nhiệm vụ. 
Ông Bratton cũng cho biết thêm rằng, cho đến nay giới chức thành phố chưa nhận được thông tin về bất cứ mối đe dọa nào được cho là khả tín nhằm vào các sự kiện trong đêm Giao thừa sẽ được tổ chức ở New York.

Đọc thêm