Phát huy sức mạnh đại đoàn kết để đổi mới và phát triển đất nước

(PLO) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, phường, thị trấn tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2010-2015 do  Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức ngày 17/10.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu chỉ đạo hội nghị
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu chỉ đạo hội nghị
Báo cáo tại Hội nghị đã khẳng định sự cống hiến không mệt mỏi và những đóng góp to lớn của đội ngũ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn trong cả nước giai đoạn 2010-2015. 
Các cuộc vận động của Mặt trận triển khai trong thời gian qua như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hỏa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... đã khơi dậy sức sáng tạo, phát huy nội lực, tăng cường đoàn kết gắn bó từ mỗi gia đình, mỗi cộng đồng dân cư, qua đó góp phần to lớn vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở...
Chúc mừng những thành tích đáng tự hào của đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận ở cơ sở nói chung và của 260 Chủ tịch Mặt trận xã, phường, thị trấn tiêu biểu của cả nước, Chủ tịch nước nhấn mạnh, lịch sử Việt Nam đã khẳng định chân lý “Đại đoàn kết toàn dân tộc” là một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của Cách mạng Việt Nam. 
Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đánh giá cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong lịch sử đấu tranh cách mạng, trong hòa bình, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong đó có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ Chủ tịch MTTQ xã, phường, thị trấn trong cả nước.
Hiện nay, một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng đang được đồng bào cả nước quan tâm, theo dõi đó là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Mục tiêu chung của 5 năm tới (2016 - 2020) là tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới đất nước, phát triển kinh tế nhanh, bền vững, xây dựng nền tảng để sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. 
Chủ tịch nước cho rằng, để thực hiện được mục tiêu đó cần phải dựa trên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phải huy động tối đa mọi tiềm năng sáng tạo trong nhân dân. Do đó, công tác tuyên truyền, vận động, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc của MTTQ có ý nghĩa hết sức quan trọng.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhận định, tuy còn những hạn chế và khó khăn nhất định song chưa bao giờ tổ chức MTTQ Việt Nam có được những cơ sở chính trị, pháp lý thuận lợi như hiện nay. Đó là những điều kiện hết sức quan trọng để MTTQ Việt Nam các cấp phát huy vai trò của mình trong giai đoạn mới. 
Tại hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng trao tặng Bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu và phát động phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020.

Đọc thêm