Quảng Bình: Phong và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 86 mẹ

(PLO) - Ngày 10/10, Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức Lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 1 năm 2014 cho 86 mẹ ở tỉnh này. 69 mẹ được truy tặng và 17 mẹ được phong tặng danh hiệu cao quý này.
Quảng Bình: Phong và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 86 mẹ
Ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt các cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Bình đã khẳng định và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những cống hiến lớn lao, sự hy sinh thầm lặng của các thế hệ cha anh, những người có công với cách mạng; những người mẹ, người vợ của các anh hùng, liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cống hiến xương máu cho cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trường kỳ.
Đến nay, Quảng Bình đã có 473 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và còn trên 400 hồ sơ đề nghị xét phong tặng, truy tặng danh hiệu này. Toàn tỉnh có 13.603 liệt sĩ; 19.322 thương bệnh binh; 900 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày. Hiện có gần 199.500 lượt người đã được tặng thưởng Huân, Huy chương Kháng chiến. 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các ngành, các cấp, đoàn khối… và nhân dân Quảng Bình cần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, thường xuyên động viên, thăm hỏi, chăm lo cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và những gia đình có công với cách mạng, đối tượng chính sách.               

Đọc thêm