Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri Hải Phòng

(PLO) - Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, chiều qua (16/10), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng).
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri Hải Phòng
Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ vui mừng trước những kết quả toàn diện mà toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đã đạt trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như trong hội nhập quốc tế; cho rằng, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song Nhà nước đã hết sức quan tâm đến công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách xã hội, các hộ nghèo, người dân nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đồng thời dành sự quan tâm thỏa đáng đến phát triển y tế, văn hóa, giáo dục.
Bên cạnh đó, nhiều chương trình, đề án, dự án gắn với lợi ích thiết thực của người dân đã được quan tâm triển khai thực hiện sâu rộng, hiệu quả, đảm bảo cho đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.
Cử tri kiến nghị Nhà nước tiếp tục quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, người yếu thế, người nghèo trong xã hội; hỗ trợ trực tiếp người nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp, giải quyết đầu ra cho sản phẩm nhất là đối với lúa gạo; chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn...
Ý kiến của một số cử tri cũng kiến nghị Chính phủ, thành phố Hải Phòng quan tâm bố trí vốn đầu tư xây dựng một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo; nâng cấp một số công trình thủy lợi để phục vụ tốt hơn cho hoạt động sản xuất nông nghiệp của thành phố; xử lý thỏa đáng các vấn đề liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đảm bảo quyền lợi và lợi ích của người dân khi bị thu hồi đất... Cử tri kỳ vọng Kỳ họp sắp tới của Quốc hội sẽ có những quyết sách mang tính chiến lược, tiếp tục thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận và tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri Hải Phòng, đồng thời thông báo một số nét chính về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước.
Đề cập đến kiến nghị của cử tri liên quan việc hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Đảng và Nhà nước ta hết sức quan tâm đến phát triển nông nghiệp, nông thôn như: Nhiều cơ chế, chính sách đã được ban hành và phát huy hiệu quả, đặc biệt đã ban hành Đề án tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng chính là: Quy hoạch lại, đầu tư khoa học công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm... Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, dành nguồn lực đầu tư thỏa đáng cho sự phát triển bền vững của ngành Nông nghiệp.
Về phát triển hạ tầng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ Hải Phòng triển khai các dự án hạ tầng lớn, nhất là các dự án trọng điểm về giao thông, thủy lợi; tạo điều kiện để Hải Phòng thúc đẩy các ngành nghề thế mạnh, trọng điểm, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc để chuyển đến các Bộ, ngành chức năng xem xét, giải quyết.   

Đọc thêm