Tổng Bí thư gắn hoa Sen thể hiện mối quan hệ Việt - Nhật

(PLO) - Ngày 18/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tham dự Lễ khai mạc “Sự kiện Việt Nam tại Kanagawa” với chủ đề “Vì một Việt Nam ở phía trước” diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20/9. 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp Thống đốc tỉnh Kanagawa Kuroiwa Yuji. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp Thống đốc tỉnh Kanagawa Kuroiwa Yuji. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
Vui mừng chào đón Tổng Bí thư và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự “Sự kiện Việt Nam tại Kanagawa”, Thống đốc Kuroiwa Yuji nhấn mạnh: “Sự kiện Việt Nam tại Kanagawa” được tổ chức ở thành phố cảng Yokohama nhân dịp chuyến thăm của Tổng Bí thư có ý nghĩa to lớn trong quan hệ giữa hai nước.
Thống đốc Kuroiwa Yuji tin tưởng với chủ đề “Vì một Việt Nam ở phía trước”, “Sự kiện Việt Nam tại Kanagawa” thể hiện tình cảm hữu nghị sâu sắc và sự hợp tác hiệu quả giữa hai nước cũng như giữa Kanagawa và các địa phương của Việt Nam.
Trong nghi thức khai mạc, Tổng Bí thư cùng các quan khách có mặt đã gắn hoa sen, tiếp tục hoàn thiện bức tranh thảm hoa (do lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản thực hiện) như một biểu tượng đẹp của tình hữu nghị và quan hệ hợp tác bền vững, lâu dài giữa Việt Nam và Nhật Bản. 
Cuối giờ chiều qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nhật Bản.

Đọc thêm