TP.HCM: Tưởng niệm 35 năm ngày mất Chủ tịch Tôn Đức Thắng

(PLO) - Dịp này, Bảo tàng Tôn Đức Thắng đã khai mạc phòng trưng bày chuyên đề “Bác Tôn với miền Nam”..
Tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng.
Tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng.
Hôm qua (30/3), Bảo tàng Tôn Đức Thắng tổ chức Lễ tưởng niệm 35 năm ngày mất Chủ tịch Tôn Đức Thắng (30/3/1980-30/3/2015).
Trước khi dự Lễ tưởng niệm 35 năm ngày mất của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh cùng đại diện các Sở, ban, ngành và người dân làm lễ dâng hoa và dâng hương tại tượng đài Chủ tịch Tôn Đức Thắng.
Tại lễ tưởng niệm, các đại biểu cùng nhau ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (Bác Tôn) và nguyện noi gương kế thừa sự nghiệp của Bác Tôn để mãi mãi xứng đáng với những hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước.
Dịp này bên cạnh hai cá nhân trao tặng những hiện vật liên quan đến Bác Tôn, đại diện Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng đã chuyển giao 54 đầu hiện vật bao gồm hơn 100 đơn vị hiện vật tư liệu về Bác Tôn cho Bảo tàng Tôn Đức Thắng.
Đồng thời, Bảo tàng Tôn Đức Thắng đã khai mạc phòng trưng bày chuyên đề “Bác Tôn với miền Nam”.
Bà Trần Xuân Thảo, Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng cho biết, Bảo tàng tiếp nhận những hiện vật liên quan đến Chủ tịch Tôn Đức Thắng để nghiên cứu, bổ sung trưng bày. Bảo tàng cũng đang có dự án chỉnh lý trưng bày đổi mới để thu hút khách tham quan.
Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng cũng mong muốn với số lượng hiện vật mới, Bảo tàng sẽ phát huy tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình để thu hút công chúng đến tham quan, đặc biệt là giới trẻ đến tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng./.

Đọc thêm