Ứng ngân sách địa phương hỗ trợ người dân bị thiệt hại do rét

(PLO) - Đến nay ước tính có 9.000 gia súc và trên 43.000 gia cầm chết, trên 27.000 ha cây trồng bị thiệt hại do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại vừa qua. Bộ NN&PTNT đã kiến nghị Chính  phủ hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại.
Gần 1 vạn gia súc bị chết do rét
Gần 1 vạn gia súc bị chết do rét

Tại cuộc họp báo của Văn phòng Chính  phủ chiều nay (29/1), ông Lê Quốc Doanh – Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết, đợt rét kỷ lục vừa qua gây thiệt hại nghiêm trọng cho người dân, nhất là ở các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Đến nay ước tính có 9.000 gia súc và trên 43.000 gia cầm chết, trên 27.000 ha cây trồng bị thiệt hại do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại vừa qua. Vì vậy, Bộ NN&PTNT đã cử nhiều đoàn công tác về phối hợp với địa phương hướng dẫn người dân bảo vệ gia súc, gia cầm, hoa màu tránh thiệt hại. 

"Theo thống kê của chúng tôi hiện có 14 tỉnh bị thiệt hại do rét và Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đã báo cáo đề nghị Chính phủ hỗ trợ cho người dân theo quy định về hỗ trợ thiệt hại do thiên tai" - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết.

Trước mắt, các địa phương sẽ tạm ứng ngân sách để hỗ trợ cho người dân, sau đó sẽ nhận hỗ trợ của Chính phủ. Đồng thời, Bộ cũng xem xét kiến nghị ngân hàng giãn nợ cho các hộ dân có các khoản vay ngân hàng, nhất là các hộ có gia súc bị chết trong đợt rét hại. 

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cũng cho biết, Bộ sẽ tiếp tục cử các đoàn công tác về địa phương để hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất.

Đọc thêm