Từ hôm nay, hơn 120 triệu thuê bao trả trước có thể chuyển mạng giữ nguyên số

(PLO) - Từ hôm nay – 1/1/2019, hơn 120 triệu thuê bao trả trước của các mạng di động VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnamobile có thể chuyển mạng giữ nguyên số.
Từ 1/1/2019, các thuê bao di động trả sau và trước của các mạng VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnamobile đều được chuyển mạng giữ số.
Từ 1/1/2019, các thuê bao di động trả sau và trước của các mạng VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnamobile đều được chuyển mạng giữ số.

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), hiện nay tổng số thuê bao di động của Việt Nam khoảng 130 triệu, trong đó thuê bao trả sau chỉ chiếm khoảng 5%. Trước đó, từ ngày 16/11/2018, 3 mạng di động Viettel, VinaPhone, MobiFone đã cung cấp dịch vụ cho thuê bao trả sau được chuyển mạng giữ nguyên số. Như vậy, từ hôm nay trở đi, khoảng hơn 120 triệu thuê bao di động trả trước có thể được áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số.

Để đăng ký chuyển sang mạng di động VinaPhone, thuê bao di động có thể liên hệ tổng đài 18001091 nhánh 5 hoặc truy cập website http://chuyenmang.vinaphone.com.vn. Khách hàng có thể tới trực tiếp các phòng giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ.  VinaPhone cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ  chuyển mạng giữ số tận nhà để thuận tiện nhất cho khách hàng có nhu cầu.

Từ hôm nay, hơn 120 triệu thuê bao trả trước có thể chuyển mạng giữ nguyên số ảnh 1
Mạng di động VinaPhone công bố nhiều ưu đãi cho khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số.

Trong khi đó, khách hàng muốn chuyển sang mạng di động MobiFone sẽ được áp dụng mức cước phí chuyển mạng giữ số là 50.000đồng/thuê bao. Theo đại diện của MobiFone, khách hàng có thể đăng ký chuyển mạng giữ số sang mạng MobiFone bằng nhiều cách như đến các điểm giao dịch, đại lý của MobiFone, đăng ký tại  website chuyenmang.mobifone.vn hoặc gọi đến tổng đài 18001090. MobiFone cũng sẽ cử nhân viên giao dịch đến tận nhà phục vụ khách hàng chuyển mạng giữ số khi khách hàng có yêu cầu. Ngoài ra, khách hàng có thể giới thiệu bạn bè người thân chuyển mạng sang MobiFone bằng cách đăng ký tại ứng dụng My MobiFone.

Từ hôm nay, hơn 120 triệu thuê bao trả trước có thể chuyển mạng giữ nguyên số ảnh 2
Cước phí chuyển mạng gữ số MobiFone áp dụng cho thuê bao trả trước là 50.000 đồng.

Nếu muốn sử dụng dịch vụ Viettel, khách hàng đang dùng thuê bao trả trước có thể lựa chọn 1 trong 4 cách thức: đến trực tiếp hệ thống cửa hàng, siêu thị Viettel trên toàn quốc, truy cập ứng dụng My Viettel (tải và cài đặt tại http://viettel.vn/app), đăng ký chuyển mạng qua website http://viettel.vn/chuyenmanggiuso, hoặc liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ và đăng ký chuyển mạng ngay tại nhà. Viettel cũng là mạng di động đầu tiên chính thức áp dụng hình thức thông báo cuộc gọi nội/ngoại mạng cho người dùng, giúp khách hàng phân biệt được cuộc gọi nội/ngoại mạng để kiểm soát chi phí sử dụng. 

Từ hôm nay, hơn 120 triệu thuê bao trả trước có thể chuyển mạng giữ nguyên số ảnh 3
Khách hàng chuyển sang mạng Viettel được cung cấp dịch vụ thông báo cuộc gọi nội/ngoại mạng. 

Đến giờ, mạng di động Vietnamobile chưa công bố thông tin cụ thể về việc cung cấp dịch vụ này.

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được triển khai sẽ đem lại nhiều lợi ích cho thị trường viễn thông, doanh nghiệp viễn thông, thuê bao di động và đáp ứng mục tiêu quản lý của cơ quan quản lý nhà nước.

Đối với thuê bao di động sẽ đem lại khả năng lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình trong khi vẫn giữ được số điện thoại, xóa bỏ rào cản phải thay số điện thoại mới, gây rắc rối trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng. Đối với doanh nghiệp viễn thông, đây là động lực cho doanh nghiệp di động tăng cường năng lực cạnh tranh của mình bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng nhất là các khách hàng lâu năm đã gắn bó với mình. Đây có thể coi là một kênh phát triển thuê bao trong bối cảnh thị trường viễn thông di động đang dần bão hòa.

Trao đổi với báo chí về việc đã có phản ánh các nhà mạng gây khó dễ cho khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số, Thứ trưởng TTTT Phạm Hồng Hải cho biết, Bộ TTTT đã họp với các doanh nghiệp viễn thông và yêu cầu các nhà mạng phải công khai thông tin trên website trường hợp nào không được chuyển mạng giữ số. Căn cứ vào đó, nếu nhà mạng nào không cho khách hàng chuyển thì khách hàng hãy liên hệ với Cục Viễn thông để xử lý.