Theo tìm hiểu, đây không chỉ là lần đầu tiên siêu thị điện máy HC bị phàn nàn về công tác chăm sóc khách hàng và bảo hành. Theo đơn thư phản ánh lên Báo PLVN, ngày 30/06/2013 anh Đặng Thanh Tùng (52 xóm Chùa, thôn Nhật Tảo, P.Đông Ngạc, Từ Liêm) phàn nàn về công tác bảo hành của siêu thị điện máy HC, chiếc tủ lạnh Hitachi vừa mua tại siêu thị điện máy HC đã “kêu như bò”.
Ngày 30/06/2013 anh Đặng Thanh Tùng có mua sản phẩm tủ lạnh Hitachi INVERTER HITACHI 429 lít R-WB550PGV2(GBW) số seri 2130300191 ngày sản xuất 23/03/2013. Tủ lạnh có màu mận chín, giá thanh toán trên hóa đơn là 22.900.000 đồng.
Ngay sau khi mua sản phẩm này được khoảng 1 tháng, anh Tùng phát hiện tủ lạnh chạy có tiếng gầm rú, ầm ầm nhất là ban đêm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt của gia đình. Anh Tùng rất thất vọng bởi gần một năm làm việc với bên chăm sóc khách hàng và bảo hành của siêu thị điện máy HC và hãng Hitachi mà gia đình vẫn không nhận được câu trả lời thỏa đáng.
Anh Tùng xót xa bên chiếc tủ lạnh mua đắt tiền mà kêu gầm rú. Ảnh: Hướng Dương |
Theo tìm hiểu, đây không phải là lần đầu tiên có khách hàng phản ánh về dịch vụ chăm sóc khách hàng và bảo hành của trung tâm điện máy HC.
Trước đó ngày 26/7/2013, siêu thị HC Giải Phóng bị tố bán hàng lỗi, tư vấn quá lời. Cụ thể, khách hàng Phan Tất Đạt ở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) đã mua tủ lạnh có thể làm đá nhanh nhất và được nhân viên siêu thị HC Giải Phóng tư vấn mua dòng tủ lạnh Hitachi – Model: R-ZG400EG-1, sản xuất ngày 4/4/2013, xuất xứ từ Thái Lan, với giá bán trên 11 triệu đồng. Theo tư vấn chiếc tủ lạnh có ký hiệu trên có thể làm đá nhanh khoảng 2 giờ từ mẻ đá thứ 2, còn mẻ đầu thì mất khoảng 3 giờ đến 6 giờ.
Tuy nhiên, khi mua chiếc tủ lạnh trên về dùng, anh Đạt thấy tính năng làm đá siêu việt như nhân viên HC quảng cáo không đúng như thực tế. Sau nhiều lần so sánh và gọi điện cho bên siêu thị cũng như bên hãng Hitachi, anh Đạt vẫn chưa nhận được câu trả lời cũng như cách giải quyết thỏa đáng. Anh Đạt thắc mắc: Phải chăng siêu thị HC và hãng Hitachi cố tình không giải quyết vấn đề nhằm “ép” khách hàng phải dùng hàng lỗi? Trách nhiệm giải quyết hàng bị lỗi cho khách hàng thuộc về siêu thị điện máy HC hay của hãng Hitachi?
Trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội rất nhiều khách hàng bức xúc về công tác bảo hành tại các siêu thị điện máy nói chung và siêu thị điện máy HC nói riêng. Phần đông khách hàng đều cho rằng công tác chăm sóc khách hàng, chế độ bảo hành của HC có vấn đề. Nhiều người gay gắt “siêu thị chỉ cố bán cho được doanh số, đến khi có vấn đề về sản phẩm gọi điện rất lạnh nhạt, và các thủ tục rất lằng nhằng gây mệt mỏi để khách hàng bỏ cuộc”.
Trao đổi với PV, bà Quản Thùy Giang, đại diện truyền thông của siêu thị điện máy HC cho biết, phía siêu thị cũng nhận được nhiều phản ánh của khách hàng. HC là một siêu thị điện máy lớn, có một thương hiệu nhất định trên thị trường. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động không thể tránh khỏi những sai sót nhỏ. Về công tác chăm sóc khách hàng bà Trang cho rằng siêu thị HC có một quy trình riêng trong việc chăm sóc khách hàng và bảo hành sản phẩm.
Theo đúng quy trình, khi khách hàng mua sản phẩm khoảng 3 -5 ngày sau nhân viên của siêu thị HC sẽ gọi điện xem khách hàng đã thật sự hài lòng với sản phẩm đó chưa. Trong quá trình sử dụng, nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng, sản phẩm bị lỗi hỏng hóc thì có thể gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của siêu thị HC để phản ánh. Tiếp đó, nhân viên HC sẽ tiếp nhận thông tin và bàn giao cho các phòng ban liên quan giải quyết.
“HC chỉ là một đơn vị phân phối các sản phẩm của rất nhiều những thương hiệu lớn khác nhau. Là một đơn vị trung gian nên không thể bảo hành hết mọi lỗi sản phẩm cho khách hàng, có nhiều lỗi phải thay thế phụ tùng, linh kiện HC buộc phải liên hệ với nhà sản xuất để đảm bảo công tác bảo hành được triệt để nên rất mất thời gian. Nhưng nhiều khi khách hàng họ không hiểu điều đó”, bà Giang nói.
Liên quan đến việc khách hàng Đặng Thanh Tùng vừa mua tủ lạnh Hitachi trị giá hơn 22 triệu đồng tại siêu thị điện máy HC đã “kêu như bò” và công tác bảo hành tại đây, bà Giang nói sẽ có câu trả lời sớm nhất bằng văn bản về vụ việc này.
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của sự việc này...
Chuyên mục bảo vệ NTD của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com
Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com