Phòng xử án của Tòa gia đình đình sẽ được sơn tường màu xanh

(PLO) - Theo Thông tư số 01/2017/TT-TANDTC quy định về phòng xử án, các phòng xử dành của Tòa gia đình đình và người chưa thành niên sẽ được sơn tường màu xanh. 
Phòng xử án của Tòa Gia đình sẽ có màu xanh chứ không dùng gam màu như các vụ án hình sự, kinh tế...
Phòng xử án của Tòa Gia đình sẽ có màu xanh chứ không dùng gam màu như các vụ án hình sự, kinh tế...

Quy định này được thể hiện rõ tại Điều 6 của Thông tư về Phòng xử án và giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền của Tòa gia đình và người chưa thành niên.

Theo Thông tư, vị trí của những người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng, người tham dự phiên tòa, phiên họp trong phòng xử án và giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền của Tòa gia đình và người chưa thành niên - được bố trí trên cùng một mặt phẳng, sắp xếp theo hình thức bàn tròn; tường trong phòng xử án có màu xanh.

Người dưới 18 tuổi tham gia tố tụng tại phiên tòa được ngồi cạnh người đại diện, người bào chữa, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của họ.

Bàn, ghế trong phòng xử án được thiết kế theo kiểu dáng bàn, ghế văn phòng.

Ngoài các quy định tại điều này, phòng xử án và giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền của Tòa gia đình và người chưa thành niên phải bảo đảm quy định tại Điều 4 và Điều 5 Thông tư này như: Phòng phải có Quốc huy nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Bảng nội quy phòng xử án có nền màu xanh, chữ màu trắng được treo bên ngoài cửa chính của phòng xử án; biển ghi chức danh những người tiến hành tố tụng có nền màu đỏ, chữ màu vàng; biển ghi tư cách tham gia tố tụng của những người khác có nền màu xanh, chữ màu trắng....

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2018.

Đọc thêm