Thông tin về quảng cáo nói trên được cho là xuất phát đầu tiên từ một trang tin điện tử. Mặc dù bài báo này sau đó nhanh chóng được gỡ xuống, nhưng một số trang tin điện tử đã kịp dẫn lại và đã làm cho những người đọc được những thông tin này phản ứng rất gay gắt. Nhiều độc giả đã đưa ra những suy đoán, đánh giá: Đây có thể là cách quảng cáo gây "sốc" General Motors Việt Nam, nhưng cũng không ít người gay gắt cho rằng đây chính là cách đưa tin giật gân câu khách của trang điện tử...
Theo bài viết này phản ánh thì General Motors Việt Nam đang áp dụng chương trình khuyến mại cho các bác sỹ, y tá, dược sỹ và những người hoạt động trong ngành y tế khi mua xe Chevrolet.
Nội dung bài viết về quảng cáo của General Motors Việt Nam được một số trang điện tử dẫn nguồn lại gây phẫn nộ trong dư luận.
“Tất nhiên, trong đó nếu Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến muốn mua xe dịp này cũng sẽ được giảm 8 triệu đồng,” bài báo khẳng định.
Để được giảm 8 triệu đồng tiền mua xe, người hành nghề y chỉ cần chứng minh xuất trình bằng tốt nghiệp Đại học, cao đẳng, trung cấp…(không dùng bằng ngắn hạn), và giấy chứng nhận đăng ký xe có sao y của chính quyền địa phương hoặc ngân hàng tài trợ khoản vay mua xe trong vòng 15 ngày kể từ ngày giao xe.
Cũng theo nội dung bài báo thì chương trình khuyến mại đặc biệt nói trên đã được GM thực hiện từ tháng 2/2014, nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) và sẽ kéo dài đến tháng 6/2014.
Trang điện tử này còn đăng cả hình của Bộ Trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm ảnh minh họa...
Hiện nay, có không ít nhà sản xuất đã chọn cách quảng cáo giật gân, gây sốc để thu hút khách hàng. Nếu thông tin về việc hãng GM "cả gan" “lấy hình ảnh của Bộ trưởng để quảng cáo” nói trên là đúng thì thật khó chấp nhận.
Liên quan đến thông tin quảng cáo nói trên, Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi với đại diện truyền thông của General Motors Việt Nam, được biết đúng là hãng GM có tổ chức một chương trình khuyến mại từ tháng 2 đến tháng 6/2014. Nhưng chương trình quảng cáo này không nhắc tới tên và hình ảnh của Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến.
Có thể đây chỉ là "chiêu trò" và cách đưa tin thiếu kiểm chứng, quy chụp của một trang tin. Về vấn đề này, trao đổi với phóng viên, luật sư Nguyễn Văn Tú, Văn phòng luật sư Fanci Hà Nội cho rằng: Nếu như chương trình quảng cáo của General Motors Việt Nam không nhắc đến cũng như không sử dụng hình ảnh cá nhân của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến mà trang tin điện tử cố tình xuyên tạc nội dung và là "chiêu trò" để giật tít thì các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc để xử lý trách nhiệm của trang tin đưa tin thất thiệt đó...
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc này./.
Nội dung bài viết về quảng cáo của General Motors Việt Nam được một số trang điện tử dẫn nguồn lại gây phẫn nộ trong dư luận. |
Trang điện tử này còn đăng cả hình của Bộ Trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm ảnh minh họa... |