Với sự phát triển của thành phố cũng như sự gia tăng dân số, việc đầu tư các công trình giao thông rất quan trọng. Ngoài các dự án khu vực Tân Sơn Nhất, Cát Lái, cần chú trọng các dự án kết nối TP Hồ Chí Minh với Tây Ninh; dự án phục vụ cho khu đô thị sáng tạo; dự án nạo vét luồng Soài Rạp… Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị Ban Giao thông chú trọng các dự án, công trình nhằm giải tỏa ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố.
Để triển khai các dự án thuận lợi, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đề nghị, Ban Giao thông chú trọng việc đền bù giải phóng mặt bằng, có thể ký kết phối hợp với các quận, huyện để triển khai nhanh, hiệu quả.
Cùng với đó, cần xây dựng hệ thống đánh giá kết quả thực hiện của cán bộ, kỹ sư; trả lương theo hiệu quả, năng suất nhằm khuyến khích người lao động. Ngoài ra, UBND thành phố có thể xem xét thưởng cho đơn vị hoàn thành các dự án trước kế hoạch.
Báo cáo tại Hội nghị, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố cho biết, trong năm 2020, Ban Giao thông tập trung nguồn lực triển khai thành công, đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn hiệu quả, đưa vào các công trình, dự án xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đô thị.
Theo ông Lương Minh Phúc, đơn vị sẽ chú trọng các dự án, công trình góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông quanh khu vực Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái; các dự án công trình góp phần khép kín Vành đai 2, xây dựng Vành đai 3 và các đường cao tốc liên vùng (trước mắt là tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài).