Vẻ đẹp bất tận của Việt Nam qua những MV, liveshow ca nhạc

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hiện nay, một số nghệ sĩ đã thể hiện tình yêu đất nước tươi đẹp, tôn vinh vẻ đẹp bất tận của mảnh đất chữ S qua những MV, liveshow ca nhạc “chất lừ”.
“Du ca: Đi và hát” của ca sĩ Thái Thùy Linh mang đến hành trình trải nghiệm với những câu chuyện đặc biệt
“Du ca: Đi và hát” của ca sĩ Thái Thùy Linh mang đến hành trình trải nghiệm với những câu chuyện đặc biệt

Các MV, liveshow ca nhạc tiệm cận với xu hướng làm nhạc của giới trẻ ngày nay gây hiệu ứng mạnh mẽ trong việc quảng bá du lịch Việt Nam đến với đông đảo du khách trong nước cũng như quốc tế, đặc biệt là những người trẻ thích du lịch khám phá, du lịch sinh thái và du lịch văn hoá.

Danh thắng hòa cùng âm nhạc

MV “Mùa hè bỏng cháy” do Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà thể hiện kể câu chuyện về đôi bạn trẻ yêu nhau, tình yêu của họ trong sáng, hồn nhiên. Họ cứ vô tư lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và nồng cháy giữa mùa hè. MV được ê kíp chọn bối cảnh dọc các bãi biển Nam Trung Bộ từ những danh thắng nổi tiếng ở Quy Nhơn (Bình Định) với Kỳ Co, Eo Gió, đồi quạt gió đến bãi cát dài nắng vàng biển xanh của biển Nha Trang cùng Nhà hát Đó đậm bản sắc Việt…

MV được ê kíp thực hiện trong gần 1 tháng với những cảnh quay thực hiện giữa trưa nắng cháy. “Cứ 12 giờ trưa là ê kíp lại kéo nhau ra giữa bãi biển để ghi hình vì đó là thời điểm đứng nắng, sẽ ghi được hình đẹp nhất. Có những hôm ê kíp quay đi quay lại góc hình trong thời tiết 39 - 40 độ. Nhưng đúng với tiêu đề “Mùa hè bỏng cháy” do nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung sáng tác, tất cả đều hy sinh làn da vì nghệ thuật. Chúng tôi cứ động viên nhau như vậy, để làm sao hiệu ứng MV tốt nhất để đưa đến những mãn nhãn, cảnh quay ở các địa danh mảnh đất hình chữ S cho khán giả khi thưởng thức MV”, ca sĩ Tô Ngọc Hà bày tỏ.

“Du ca: Đi và hát” của ca sĩ Thái Thùy Linh mang đến hành trình trải nghiệm với những câu chuyện đặc biệt mà ở đó cảnh sắc danh thắng Việt Nam hòa quyện cùng âm nhạc, ẩm thực.

Một điều chắc chắn rằng, bất cứ ai xem MV “Nhà em ở lưng đồi” của sao mai Thu Hằng sẽ có chung một cảm giác: ngẩn ngơ và bị “thôi miên”. Bởi ngay từ giây phút đầu tiên, người xem đã như lạc bước vào một nơi nào đó thật thần tiên, khiến tâm hồn mỗi người trở nên an bình, nhẹ nhàng và lâng lâng niềm hạnh phúc, một xúc cảm an lành cứ tan chảy dần trong cơ thể. Xúc cảm ấy làm bất cứ ai cũng sẽ thèm được “bay” ngay về Y Tý (Bát Xát, Lào Cai) để được tận hưởng cái nắng mùa đông vàng rực rỡ mà trong trẻo, được đứng trên những ngọn đồi xanh ngát bình yên, trong lành đến từng ngọn cỏ, mà ngắm mây trắng vờn quanh, mà được hoà vào hơi thở thiên nhiên hoang sơ, được ngồi ngắm những em nhỏ vùng cao mộc mạc cùng những nụ cười hồn nhiên không vướng chút suy tư…

Vốn được biết đến là Trưởng nhóm Dòng Thời Gian, Vũ Minh Vương - chàng ca sỹ gốc Thái Bình phát hành album “Giai điệu vùng cao” gồm 7 ca khúc mang âm hưởng dân gian của đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc như: Chợ tình Sa Pa, Lung linh xứ Mường, Xứ Mường quê em; Say câu hát người ơi!; Mùa hoa tam giác mạch; Hà Giang miền biên cương; Bài ca trên núi. Trong MV, Minh Vương khôn khéo dẫn dắt người nghe về cao nguyên Đá. Câu chuyện kể về cảm xúc của một chàng trai miền xuôi với cô gái thông tin nơi miền cao nguyên đá… dẫn dắt người nghe đến với văn hoá nơi đây với phiên chợ vùng cao văng vẳng tiếng khèn gọi bạn tình, rượu men lá, thắng cố… Tình yêu đó lớn rộng thêm thành tình yêu Hà Giang, yêu quê hương, đất nước.

Trước đó, đề tài dân tộc là niềm cảm hứng của nhiều nhạc sĩ, trong đó có Lưu Hà An. Trong MV “Vươn cao Việt Nam”. Trong MV này có hình ảnh hùng vĩ tại cột cờ Lũng Cú (Hà Giang).

MV “Đi về phía chân trời” của Tuấn Kiệt và Ti Lương được coi là MV phượt tới các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. MV tái hiện những hình ảnh tuyệt đẹp của núi rừng nơi địa đầu Tổ quốc qua nhật ký của đôi bạn trẻ yêu thích “xê dịch”. “Đi về phía chân trời” là hành trình đến với “Những con đèo, chùm mây uốn quanh/ Hoàng hôn buông lặng nhìn mây cuối rừng…” - những hình ảnh đặc trưng của Tây Bắc. “Đi về phía chân trời” khi phát hành đã gây sốt trong thời gian dài và được dân phượt coi như “phượt ca”.

MV “Tình yêu màu nắng” của Đoàn Thùy Trang và Big Daddy có bối cảnh là Mộc Châu. Những hình ảnh đồi chè xanh ngút ngàn, cành đào rực sắc hồng ngày xuân, các hoạt động sinh hoạt của đồng bào dân tộc Thái đã tạo nên một MV đậm chất văn hóa vùng miền núi Tây Bắc.

K-ICM và Văn Mai Hương mong muốn góp phần nhỏ bé vào hành trình quảng bá du lịch trong nước nói chung, cũng như tỉnh Ninh Bình nói riêng sau đại dịch. Dự án “Hoa” còn 2 sản phẩm nữa, giữ nguyên tinh thần là một chuỗi sản phẩm nghệ thuật tôn vinh những giá trị Việt Nam. “Hoa” là dự án đầy tham vọng của K-ICM, được thực hiện với trái tim và tình yêu nghệ thuật, tình yêu quê hương, đất nước của những người trẻ.

Chắc hẳn, không ít tín đồ đam mê âm nhạc vẫn nhớ hình ảnh du lịch Đà Lạt mộng mơ trong sê-ri “Đi để trở về” của nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn - sản phẩm dành cho hội “thích xê dịch” một mình, tự do khám phá các vùng đất mới. Những địa điểm đặc trưng của thành phố này như ga Đà Lạt, chợ đêm Đà Lạt, thác Pongour, hồ Tuyền Lâm... đẹp mê mẩn trong MV đã thôi thúc người xem nhất định phải đến với thành phố ngàn hoa.

Trong khi đó, “Quảng Bình ơi” của ca sĩ Trần Nguyên Thắng phô diễn một Quảng Bình đẹp như tranh vẽ với những không gian mênh mông của biển khơi, của núi rừng, của cánh đồng muối bát ngát.

Phiêu lãng tới những miền tươi đẹp

Tuấn Hưng, Khắc Việt, Kevin Trần và Bách Nguyễn dã có một chương trình biểu diễn trên du thuyền 5 *. Show diễn đã để lại sức hút cùng âm hưởng khó quên với hơn 500 du khách.

Không chỉ đơn thuần là một show diễn âm nhạc mà đây còn là một trải nghiệm du lịch đẳng cấp. Khán giả được đắm chìm trong không gian tuyệt vời của Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) về đêm, cùng với sự kết hợp tuyệt vời giữa âm nhạc, du thuyền đã trở thành sân khấu hoàn hảo cho các nghệ sĩ khi họ thể hiện những ca khúc hit và cao trào đầy cảm xúc.

Tuấn Hưng - đã thể hiện loạt ca khúc gắn liền với tên tuổi của anh như: “Tìm lại bầu trời”, “Nắm lấy tay anh”…, khiến khán giả phải nhún nhảy theo các giai điệu quen thuộc. Với giọng hát truyền cảm, âm nhạc sôi động, Tuấn Hưng đã mang đến không khí nóng bỏng và sôi động.

Theo chia sẻ của Tuấn Hưng, được hát trên du thuyền là điều anh mong muốn từ rất lâu. Đã từng đứng hát trên nhiều sân khấu lớn, thế nhưng được đứng trên một sân khấu lênh đênh giữa vịnh Hạ Long là lần đầu tiên anh được làm.

Đêm nhạc còn được tăng thêm giá trị bởi không gian đẹp tuyệt vời của vịnh Hạ Long về đêm. Du thuyền đã trở thành sân khấu hoàn hảo để trình diễn âm nhạc trong không gian sang trọng và tiện nghi. Khán giả đã có cơ hội thư giãn và tận hưởng không gian biển tuyệt đẹp trong suốt đêm nhạc.

Với sự kết hợp giữa âm nhạc và cảnh quan tuyệt đẹp, đêm diễn không chỉ là một sự kiện âm nhạc, mà còn là một trải nghiệm du lịch đẳng cấp. Khách hàng sẽ có cơ hội thưởng ngoạn những cảnh quan tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long về đêm như: cầu Bãi Cháy, vòng quay mặt trời… trong không gian sang trọng và tiện nghi của du thuyền cũng như thưởng thức ẩm thực thượng hạng.

Được biết, tổ chức show âm nhạc trên du thuyền vào buổi tối kết hợp ẩm thực và thưởng ngoạn cảnh sắc du lịch Hạ Long về đêm là một xu hướng du lịch giải trí mới. Đây là một sản phẩm du lịch mới giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn, trải nghiệm thú vị hơn khi đến Hạ Long.

Hình ảnh trong các MV, hay các liveshow trên các du thuyền của các nghệ sĩ trẻ không còn là những hình ảnh quanh quẩn trong các studio, phim trường mà thực tế cho thay đang có một trào lưu giới thiệu cảnh đẹp Việt Nam. Âm nhạc là một trong những công cụ truyền thông mạnh mẽ, dễ đi sâu vào tiềm thức con người. Thực tế đã chứng minh, quảng bá du lịch bằng các sản phẩm âm nhạc đã tạo được những hiệu ứng ấn tượng và sâu sắc.

Ban Tổ chức và các nghệ sĩ mong muốn được thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, tự hào là người Việt Nam. Những hình ảnh ấy dễ khiến người ta liên tưởng đến những vùng đất hạnh phúc nhất thế giới, những nơi không chịu tác động của công nghệ, của những lo toan, bon chen, chỉ có tình người ấm nồng với cuộc sống an yên giữa thiên nhiên hoang sơ, trong trẻo.

Những MV, liveshow âm nhạc quảng bá điểm đến được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu, “thần dược” đẩy nhanh tốc độ phát triển ngành “công nghiệp không khói” trong thời đại 4.0