Chiếc tàu bay này do ngân hàng BNP Paribas (Cộng hòa Pháp) tài trợ vốn thanh toán và tập đoàn Jackson Square (Nhật Bản) tài trợ thuê mua. Tàu bay mới được sơn biểu tượng “Airbus 9000th Aircraf”, ghi dấu cột mốc chiếc tàu bay thứ 9000 xuất xưởng của tập đoàn sản xuất tàu bay hàng đầu thế giới.
Trước đó, lễ bàn giao tàu bay đã được diễn ra trọng thể tại Hamburg (Đức) với sự chứng kiến của Phó chủ tịch Airbus ông Nico Petersen và Đại sứ Việt Nam tại Cộng Hoà Liên Bang Đức, bà Nguyễn Thị Hoàng Anh. Chiếc tàu bay mới của Vietjet là A321ceo Sharklets thuộc thế hệ mới nhất của dòng tàu bay thân hẹp của Airbus, được thiết kế 220 chỗ ngồi, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và tiếng ồn tới mức thấp nhất.
Việc bổ sung thêm máy bay Airbus A321 thế hệ mới, hiện đại, đưa đội bay của Vietjet lên 23 chiếc, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và kế hoạch khai thác các đường bay dài hơn đến Hàn Quốc, Nhật Bản và khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.
Ông Lưu Đức Khánh – Giám đốc điều hành Vietjet, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi có thêm chiếc A321 trong đội bay của chúng tôi ngày hôm nay để tiếp tục phát triển mô hình kinh doanh đầy sáng tạo tại Châu Á- Thái Bình Dương. Dựa trên kinh nghiệm thực tiễn, chúng tôi tin rằng quyết định khai thác đội bay đồng nhất Airbus sẽ mang đến cho chúng tôi hiệu quả kinh tế cao đồng thời mang lại cho hành khách trải nghiệm bay thật thoải mái và dễ chịu. Chúng tôi rất vui mừng chào đón chiếc máy bay A321 thứ 9.000 của Airbus về mái nhà mới đầy nắng ấm của Việt Nam”…
Sự kiện nhận máy bay A321 đầu tiên do Vietjet sở hữu đánh một dấu mốc quan trọng cho chiến lược phát triển kinh doanh của hãng sau hơn ba năm chính thức hoạt động. Sau những nỗ lực phát triển trong hoạt động kinh doanh của hãng, đến nay, Vietjet đã trở thành một trong những hãng hàng không có vai trò quan trọng trong thị trường hàng không Việt Nam.
Từ đó, với mục tiêu phát triển bền vững của hãng, việc sở hữu một đội tàu bay mới để có thể vừa chủ động về mặt chi phí, vừa có thể giảm được giá vé để đem đến nhiều cơ hội bay cho hành khách hơn và mạnh mẽ phát triển chiến lược kinh doanh cũng như mở rộng kế hoạch đầu tư và khai thác của hãng, góp phần cho sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam và khu vực.