Vụ 5 con ruồi trong chai nước C2: Cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra

(PLO) - Thông tin vừa qua một người tiêu dùng tại TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa phát hiện có 5 con ruồi trong chai nước uống C2 đã khiến cho dư luận giật mình về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Chai nước C2 trên được cho là sản phẩm của Cty TNHH URC Hà Nội (lô công nghiệp 2.2, khu công nghiệp Thạch Thất, Quốc Oai, huyện Thạch Thất, Hà Nội) sản xuất. Nhà sản xuất nói gì về vấn đề này?
Chai nước C2 có chứa 5 con ruồi.
Chai nước C2 có chứa 5 con ruồi.

Đàn ruồi trong chai nước đã… bốc hơi

Như trước đó báo chí đã phản ánh việc anh Thạch Ngọc Tuấn ở khu tập thể ăn uống phố Hồ Xuân Hương, phường Tân Sơn, TP. Thanh Hóa tỉnh Thanh Hóa uống chai nước C2 trong blog 6 chai do mẹ anh mua ở cửa hàng tạp hóa cạnh chợ Điện Biên, Tp. Thanh Hóa thì hoảng hốt khi phát hiện có tới 5 con ruồi trong sản phẩm.

Trên chai nước trà xanh C2 nêu trên có ghi ngày sản xuất là 11/11/2014 và hạn sử dụng đến ngày 11/11/2015. Qua quan sát bề ngoài thì nắp chai vẫn còn nguyên đai, nguyên kiện.
 

Bức xúc, anh Tuấn đã điện đến số điện thoại 043.384.4711 có ghi trên sản phẩm để phản ánh sự việc đến nhà sản xuất nhưng không có người nghe máy.

Ngày 16/3, đại diện cho Cty TNHH URC Hà Nội là ông Nguyễn Phước Quý Trường (bộ phận maketinh) làm việc với người tiêu dùng về vụ việc này. Trong thông cáo gửi tới cơ quan báo chí, Cty TNHH URC cho rằng đã giải thích với người tiêu dùng là:  Quy Trình sản xuất trà xanh C2 của công ty URC là quy trình hoàn toàn khép kíp và tự động. Sản phẩm được chiết kín và đóng nắp với đường kính đầu chiết là 2 mm. Vì thế không thể có khả năng bất kỳ một vật lạ nào có thể xâm nhập.

Cty URC cho rằng không có lý do để tin rằng sản phẩm đã có sự tác động từ bên ngoài trước khi đền tay ông Tuấn. “Và thật không may rằng khi chúng tôi đền nghị cung cấp sản phẩm để có thể gửi đi giám định tại cơ quan chức năng thì ông Tuấn báo rằng gia đình mở nắp vào ngày 15 tháng 3 và đã vứt bỏ sản phẩm vào ngày 16 tháng 3 năm 2015”- thông cáo của Cty URC cho biết.

Tại biên bản làm việc giữa URC và người tiêu dùng thể hiện rõ là: Đại diện Cty xin lỗi khách hàng vì phản ánh tới công ty mà không có phản hồi và xin lỗi khách hàng vì đã gặp việc không hài lòng, không như ý khi mua sản phẩm C2.

Cty này cũng cho rằng về lý thuyết thì sau khoảng 5-7 ngày ruồi sẽ bị phân hủy, chứ không thể tồn tại tới 4 tháng trong sản phẩm mà vẫn còn nguyên vẹn.

Vụ việc có chìm xuồng?

Cũng theo biên bản làm việc giữa đại diện nhà sản xuất chai nước C2 và người tiêu dùng thì do người tiêu dùng đã hủy mẫu nên không thể, giám định, kiểm tra sản phẩm. Vì vậy, cùng với lời xin lỗi, đại diện Cty TNHH URC đã tặng khách hàng phần quà là sản phẩm của Cty để cảm ơn sự hợp tác, cảm thông của khách hàng.
Hình ảnh làm việc giữa URC với khách hàng tại Thanh Hóa ngày 16/3.
Hình ảnh làm việc giữa URC với khách hàng tại Thanh Hóa ngày 16/3. 

Dư luận cho rằng trong vụ việc này có vấn đề gì đó không ổn. Khách hàng là người phát hiện 5 cá thể được cho là ruồi trong sản phẩm nước uống C2 và đã  chủ động điện thoại  đến nhà sản xuất, sau đó cũng đã phản ánh tới cơ quan báo chí thì cơ quan báo chí mới vào cuộc. Nên thông tin cho rằng khách hàng đã tự hủy “tang chứng” là chai nước có ruồi là có điều gì đó bất ổn. Dư luận cho rằng trong vụ việc này người tiêu dùng đã “dễ tính” với sức khỏe của mình.

Các chuyên gia luật khi được hỏi cũng khuyến cáo rằng nếu người tiêu dùng phát hiện sản phẩm bị lỗi, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì ngoài việc phản ánh tới nhà sản xuất thì cần phải giữ lại để làm căn cứ pháp lý bảo vệ quyền lợi của chính mình.

Dư luận cũng cho rằng về vụ việc này cơ quan chức năng, cơ quan chuyên môn của UBND TP. Hà Nội cần vào cuộc, kiểm tra chất lượng dân chuyển sản xuất của Cty TNHH URC xem có thực sự đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm hay không?

Trong thông cáo báo chí của Cty TNHH URC không cho biết xuất xứ của dây chuyền sản xuất, các chứng nhận, kiểm định về an toàn vệ sinh thực phẩm của cơ quan chức năng./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm