Ngày 5/8, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Ninh Thuận thông báo vừa xử lý kịp thời một cửa hàng Bách Hóa Xanh, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm bán hàng không đúng giá niêm yết.
Cụ thể, theo Cục QLTT Ninh Thuận, ngày 3/9, nhận được phản ảnh của người dân, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT Ninh Thuận đã tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng Bách Hóa Xanh Ninh Thuận số 2 - chi nhánh Công ty Cổ phần thương mại Bách Hóa Xanh (Địa chỉ số 298 Đường 21/8, phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận).
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng đang bày bán nhiều mặt hàng tiêu dùng không niêm yết giá trên sản phẩm theo quy định như gạo, bánh kẹo, bột ngọt, dầu ăn, ngũ cốc, gia vị, mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm, bột giặt, nước xả vải… Sau đó, Đội QLTT số 1 đã lập biên bản, xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, ngày 12/8, Đội QLTT số 1 cũng đã kiểm tra đột xuất cửa hàng Bách Hóa Xanh Ninh Thuận số 1 và cũng đã xử phạt về hành vi ghi nhãn không đầy đủ theo quy định pháp luật.
Thời gian qua, lực lượng chức năng trên địa bàn cả nước liên tục phát hiện và xử lý vi phạm về giá bán, cũng như chất lượng hàng hóa tại nhiều cửa hàng Bách Hóa Xanh.
Hồi đầu tháng 8/2021, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã xử phạt Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hoá Xanh với các hành vi không niêm yết giá và kinh doanh hàng hoá quá hạn sử dụng.
Ngày 17/7, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với cửa hàng Bách Hóa Xanh ở số 481 Trần Hưng Đạo, khóm 8, phường 3, TP Sóc Trăng về hành vi bán một số mặt hàng cao hơn so với giá niêm yết.
Ngoài ra, trong tháng 7/2021, lực lượng Quản lý thị trường Đắk Lắk cũng tiến hành kiểm tra tại cửa hàng Bách Hóa Xanh (Địa chỉ 259-261 Ngô Quyền, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) và phát hiện cửa hàng này bán hàng không niêm yết giá và bán giá cao hơn so với giá niêm yết.
Trước những vụ lùm xùm liên quan tới hành vi “bảng giá một đằng, thanh toán 1 nẻo”, Tổng giám đốc Hệ thống Bách Hóa Xanh đã cam kết trong thời gian tới hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ tuân thủ nghiêm theo các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân. Tuy nhiên, việc bán hàng của Bách Hóa Xanh vẫn tiếp tục xảy ra trường hợp vi phạm.
Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG, công ty mẹ của Bách Hóa Xanh) mới đây, tháng 7/2021, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận kỷ lục mới với mức doanh thu gần 4.240 tỷ đồng, tăng 55% so với tháng 6 và tăng 133% so với cùng kỳ năm trước.
Sự tăng trưởng này đã đẩy tỷ lệ đóng góp của Bách Hóa Xanh trong tổng doanh thu của MWG lên tới 45%. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt hơn 2,1 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay.
Tính chung 7 tháng năm 2021, Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu hơn 17.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo MWG, do nỗ lực tìm kiếm nguồn cung với giá cả hợp lý giúp Bách Hóa Xanh đáp ứng nhu cầu hơn 31.000 tấn hàng tươi sống cho khách hàng trong tháng 7/2021, gấp gần 2,5 lần so với mức trung bình trước dịch.
Nhờ đó, Bách Hóa Xanh có cơ hội được phục vụ hơn 27 triệu lượt khách hàng (tương đương 900.000 lượt phục vụ trung bình mỗi ngày), gấp 1,4 lần so với mức trung bình trước dịch.
Tháng 7/2021 cũng ghi nhận kỷ lục về số lượt phục vụ trên kênh Bách Hóa Xanh online, với hơn 315.000 đơn hàng giao thành công, gấp 1,5 lần so với mức trung bình trước dịch.
Do nhu cầu tăng mạnh, ngày cao điểm lên đến 20.000 đơn đặt hàng, trong khi Bách Hóa Xanh online chưa thể tăng tải tương ứng trong thời gian ngắn nên thời gian giao hàng bị chậm so với trước đây.
Tuy nhiên, Bách Hóa Xanh là kênh online duy nhất ở Việt Nam tại thời điểm này có năng lực phục vụ hơn 10.000 đơn hàng thực phẩm và hàng thiết yếu mỗi ngày, tại 24 tỉnh thành khu vực phía Nam. Lũy kế 7 tháng, Bách Hóa Xanh online ghi nhận số lượng đơn hàng và doanh thu gấp gần 5 lần so với cùng kỳ.