WEF ASEAN 2018: Góp phần nâng cao hơn nữa vị thế của Việt Nam

(PLO) - Hôm nay (11/9), Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) năm 2018 với chủ đề “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” do Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) phối hợp tổ chức sẽ khởi động tại Hà Nội.

Họp báo giới thiệu Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN

Họp báo giới thiệu Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN

Diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13/9/2018, Hội nghị năm nay là một trong những hội nghị WEF khu vực thu hút số lượng đại biểu đông nhất từ trước đến nay với trên 900 đại biểu quốc tế tham dự, trong đó có nhiều lãnh đạo cấp cao các nước ASEAN và một số nước trong khu vực, các tổ chức quốc tế lớn cùng đông đảo lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu thế giới và khu vực.

Số lượng đại biểu như vậy thể hiện sức hút của Việt Nam nói riêng và của khu vực ASEAN nói chung trên trường thế giới. Chủ đề của Hội nghị cũng được chính giới, doanh nghiệp, bạn bè và đối tác quốc tế, nhất là các nước ASEAN, tích cực hưởng ứng, đánh giá đây là chủ đề phù hợp với xu thế phát triển của thế giới, phản ánh sự quan tâm chung của các nước ASEAN và khu vực, gắn kết và bổ sung cho chủ đề chung của ASEAN năm 2018 là hướng tới “ASEAN tự cường và sáng tạo”. Dự kiến, Hội nghị sẽ gồm Phiên khai mạc toàn thể và 60 phiên họp và thảo luận chuyên sâu. 

Theo Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn – Trưởng ban Tổ chức Hội nghị, với quy mô, tính chất và tầm vóc như vậy, có thể nói việc tổ chức thành công sự kiện này được xác định là một trọng tâm đối ngoại của Việt Nam trong năm 2018, góp phần cụ thể hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đối ngoại đa phương, đóng góp thiết thực vào tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, nâng cao hơn nữa vị thế của Việt Nam ở khu vực và trên trường quốc tế. 

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Ảnh minh họa

Mô hình nào để quản lý khối tài sản đường cao tốc 40 tỷ USD?

(PLVN) - Việc quản lý và kinh doanh đường bộ cao tốc gồm quản lý thu phí, quản lý giao thông, quản lý bảo trì và quản lý tài sản đường cao tốc. Nhưng hiện vẫn chưa có khung pháp lý hoàn chỉnh và bộ tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên về quản lý, khai thác đường bộ cao tốc. 

Đọc thêm