Xu hướng mới "du lịch nước ngoài" tại chỗ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bản sao của các thị trấn từ Đức, Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha, Mỹ và các quốc gia khác đã trở nên cực kỳ phổ biến ở Nhật Bản, đặc biệt là với đại dịch COVID-19 tiếp tục hạn chế cơ hội du lịch quốc tế.

Một ngôi làng của Đức đã được tái tạo ở quận Chiba, ngay ngoại ô Tokyo.

Một ngôi làng của Đức đã được tái tạo ở quận Chiba, ngay ngoại ô Tokyo.

Một chiếc thuyền nhỏ điều hướng trên con kênh, những cánh buồm của cối xay gió quay trong gió nhẹ và mọi người đang tìm đường đến chợ Giáng sinh ở quảng trường thành phố, được bao quanh bởi những ngôi nhà gạch đỏ và nhìn ra một tháp nhà thờ cao.

Tuy nhiên, tiếng nói chuyện của những người qua đường trên những con đường rải sỏi hoàn toàn bằng tiếng Nhật.

"Huis Ten Bosch" là một công viên giải trí trải dài ở thành phố Nagasaki, miền nam Nhật Bản. Nó cung cấp một mô tả chính xác tuyệt đẹp về một thị trấn truyền thống của Hà Lan, cho đến bông hoa tulip cuối cùng.

Các khách sạn, cửa hàng, nhà hát và nhà hàng đều là bản sao trung thực của những gì được tìm thấy ở Hà Lan và công viên, có diện tích bằng Monaco, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Và trong khi Huis Ten Bosch có thể là "thị trấn nước ngoài" lớn nhất ở Nhật Bản, nó không phải là thị trấn duy nhất.

Xu hướng mới "du lịch nước ngoài" tại chỗ ảnh 1

Huis Ten Bosch gây ấn tượng khi miêu tả chính xác một thị trấn truyền thống của Hà Lan tại tỉnh Nagasaki (Nhật Bản).

Một ngôi làng của Đức đã được tái tạo ở tỉnh Chiba, ngay ngoại ô Tokyo; một bản sao của một thị trấn ở Tây Ban Nha là một điểm thu hút lớn đối với du khách khi đến với tỉnh Mie; British Hills là một vùng đất của trà và nghi thức ở tỉnh Fukushima; một Làng Hoa Kỳ nổi tiếng với người dân địa phương cũng như người nước ngoài ở Okinawa; và một số thành phố của Nhật Bản cũng là nơi có các khu phố Tàu sầm uất, nổi bật là Yokohama, Kobe và Nagasaki.

Các thị trấn mô phỏng là nơi hoàn hảo cho những người Nhật muốn trải nghiệm các quốc gia và nền văn hóa khác nhưng không có khả năng.

Đối với một số người, kế hoạch du lịch đã bị cắt giảm vì lý do tài chính hoặc vì đại dịch COVID-19 trong hai năm qua, trong khi những người khác lại hơi lo lắng về việc bước ra ngoài vùng an toàn trong nước của họ.

Nếu người Nhật không thể đến Đức, Anh hoặc Mỹ, các nhà phát triển công viên giải trí của Nhật Bản đã đưa ra nước ngoài gần hơn với quê hương.

Naoko Kurosawa đến từ The Country Farm Tokyo German Village ở thành phố Sodegaura, phía đông Tokyo, cho biết: “Đó là một công viên rộng lớn và chúng tôi có nhiều điểm tham quan trong suốt cả năm. "Vào mùa hè, chúng tôi có rất nhiều hoa trong công viên, và bởi vì chúng tôi rất gần Tokyo, đó là nơi có rất nhiều du khách của chúng tôi", Kurosawa miêu tả.

Korosawa nói với DW: “Rất nhiều người đã không thể có những kỳ nghỉ đúng nghĩa trong hai mùa hè và không ai đi đến các quốc gia khác, vì vậy họ đến đây để thỏa mãn nhu cầu du lịch".

Công viên có vườn thú, khu vực dành cho du khách với chó, khu vui chơi cho trẻ em, sân gôn mini, vòng quay lớn, các cửa hàng và nhà hàng bán ẩm thực Đức, bao gồm bánh quy, xúc xích và schnitzel, tất cả đều được rửa sạch bằng tuyển chọn các loại bia Đức ngon. .

Cách Tokyo khoảng 90 phút đi tàu về phía bắc là nơi tái hiện một lối sống khác của người châu Âu, với British Hills tự mô tả mình là "Nước Anh mà bất kỳ ai cũng có thể đến thăm mà không cần hộ chiếu".

Được thành lập vào năm 1994, cơ sở mở cửa cho những người đi du lịch trong ngày và có khách sạn cho khách, nhưng mục đích chính của nó là cung cấp các lớp học hòa nhập về ngôn ngữ và văn hóa Anh, cho đến đặt trà và bánh nướng trong Phòng trà Ascot hoặc một pint trong môi trường xung quanh đích thực của quán rượu The Falstaff.

Xu hướng mới "du lịch nước ngoài" tại chỗ ảnh 2

Nông trại đồng quê Tokyo giống một ngôi làng ở Đức.

"Tôi cũng nghĩ rằng rất nhiều người có mối quan hệ với nước Anh thất vọng vì họ không thể đến đó trong năm nay, vì vậy British Hills có thể cho họ thưởng thức nó mà không cần phải rời khỏi đất nước", một dun khách nói với DW.

Kanako Hosomura đến thăm British Hills khi còn là một nữ sinh và nói rằng cô nhớ lại cảm giác "thực sự được ở Anh". "Tôi chưa bao giờ đến một đất nước khác vào thời điểm đó nên tôi chỉ biết về nước Anh hoặc châu Âu qua các bộ phim hay truyền hình, nhưng tôi đã đến đó để tham gia một khóa học và cảm giác như mình đã bước vào một thế giới khác", cô nói với DW. "Mặc dù tôi chỉ ở đó một thời gian ngắn, nhưng tôi nghĩ điều đó khiến tôi muốn đi du lịch và khám phá các quốc gia khác".

Phần lớn các điểm tham quan theo chủ đề nước ngoài của Nhật Bản được xây dựng trong những năm "nền kinh tế bong bóng" của Nhật Bản, khi chi phí không còn là rào cản và các nhà phát triển đang tìm cách khai thác mong muốn đi du lịch mới của quốc gia này, ngay cả khi đó chỉ là du lịch tại các phiên bản, Tổng giám đốc Công ty Aviareps Japan, cho biết.

"Vẫn còn một tỷ lệ lớn người Nhật Bản đi du lịch miễn cưỡng để lên máy bay vì một số lý do". "Tất nhiên, du lịch rất tốn kém, và luôn có mối lo ngại về rào cản ngôn ngữ ở bất cứ nơi nào người Nhật đến du lịch. Vì thế, những công viên này thật hoàn hảo: trải nghiệm tuyệt vời nhất của một quốc gia và nền văn hóa khác mà không có bất kỳ rủi ro nào liên quan".

Cùng chuyên mục
Khách du lịch quốc tế thăm quan Hội An. (Ảnh minh họa)

Xây dựng lộ trình mở cửa đón khách du lịch quốc tế

(PLVN) - Để thúc đẩy phục hồi và phát triển ngành du lịch, nhất là du lịch quốc tế trong bối cảnh cả nước đang thực hiện phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và từng bước mở cửa nền kinh tế,  Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo xây dựng lộ trình mở cửa an toàn, khoa học, hiệu quả đón khách du lịch quốc tế.

Đọc thêm