Điểm nóng Eo Gió, Nhơn Lý
Quy Nhơn nhiều năm gần đây là một từ khóa “hot” trong top đầu thị trường BĐS nghỉ dưỡng miền Trung khi lượng khách du lịch trong nước và quốc tế tăng bình quân trên 15%/năm.
Tiếp đà tăng trưởng, đầu năm nay, ngành du lịch Quy Nhơn đón thêm kỷ lục mới. Tính riêng trong dịp lễ 30/4 – 1/5, toàn tỉnh đón hơn 101.000 lượt khách, tăng 24% so với năm 2018.
Con số tăng trưởng ấn tượng nhất đến từ những địa danh nổi tiếng của vùng biển Nhơn Lý như Kỳ Co, Eo Gió, vườn thú FLC Zoo Safari Park, với 35.500 lượt khách. Các khu vực khác cũng ghi nhận lượng khách tăng mạnh như Hòn Khô (Nhơn Hải) đón trên 9.000 lượt; Ghềnh Ráng đón 15.000 lượt.
Kỳ Co, Nhơn Lý |
Khách đổ về dồn dập khiến cho hệ thống hơn 1.000 phòng nghỉ và villa ven biển của quần thể FLC Quy Nhơn hoạt động hết công suất, phục vụ hơn 6.000 du khách có nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng và thư giãn.
Mặc dù tăng mạnh về lượt khách nhưng nếu xét về thời gian lưu trú, Bình Định chưa phải địa phương dẫn đầu miền Trung, với tỷ lệ lưu trú chỉ 2 ngày/người. Con số chưa bằng ½ so với Đà Nẵng (4,5 ngày/người), trong khi mức tăng trưởng lượng khách của 2 địa phương là tương đương nhau.
Điều này cho thấy, bức tranh du lịch Bình Định trong đó có khu vực Eo Gió – Nhơn Lý vẫn còn dư địa lớn cho các loại hình du lịch hấp dẫn, đặc biệt là các điểm vui chơi giải trí sầm uất.
Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch đã tạo bệ phóng vững chắc khiến cho giá trị BĐS nghỉ dưỡng Quy Nhơn tăng vọt. Đơn cử như tại các khu vực có hạ tầng đồng bộ, hoặc gần các quần thể nghỉ dưỡng lớn, mặt bằng giá đang trên dưới 30 triệu đồng/m2, được nhiều nhà đầu tư săn đón. Tại điểm “nóng” du lịch Eo Gió, giá đất hiện đã tăng gấp 6 - 7 lần trong hơn 3 năm qua, ở ngưỡng 35 - 40 triệu đồng/m2.
Một số khu mặt biển Nhơn Lý tăng gấp 10 lần so với hơn 3 năm trước, hiện dao động ở mức khoảng 30 triệu/m2 và tiếp tục lên tới 40 triệu/m2 khi bước sang năm 2019.
Bên cạnh các yếu tố bổ trợ từ lượng khách, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, sự góp mặt của các dự án BĐS nghỉ dưỡng cao cấp quy mô lớn tạo thành đòn bẩy đưa du lịch Quy Nhơn, Bình Định vươn lên một tầm cao mới.
The Canava – “tâm điểm” giải trí sôi động của Eo Gió
Giữa “cao điểm” này, sự xuất hiện của The Canava – trung tâm thương mại, giải trí sôi động mang đậm phóng cách Latin được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy và làm thay đổi chất lượng dịch vụ du lịch thương mại tại Eo Gió, qua đó “giải cơn khát” cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng hạng sang nơi đây.
Nằm trong lòng quần thể FLC Quy Nhơn, The Canava tọa lạc tại vị trí được “chọn mặt gửi vàng” dọc trên các trục đường liền kề sân golf và cung đường tuyệt đẹp ra Eo Gió. Trên quy mô 13.1 ha, The Canava chọn lọc phát triển các loại hình sản phẩm thương mại, giải trí mũi nhọn, gồm 158 căn shophouse và 82 căn golfhouse có mô hình độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường Việt Nam trước đó.
Đầu tiên là những căn shophouse mang kiến trúc đặc trưng của Địa Trung Hải, sở hữu 2 mặt tiền kinh doanh, một mặt hướng ra đường lớn, mặt kia hướng vào quảng trường, giúp gia chủ nhân đôi lợi ích đầu tư. Bắt nguồn từ nhịp sống Latin đa sắc màu thể hiện qua những khu phố lễ hội Carnaval sống động, các căn shophouse sẽ là nơi hội tụ các cửa hàng kinh doanh dịch vụ giải trí dễ “hốt bạc” như quán cà phê, pub-bar, lounge bar, nhà hàng phong cách cao bồi Mexico…
Nổi bật bên cảnh quan xanh mát là những căn golfhouse lấy cảm hứng từ kiến trúc villa của vùng Nam Mỹ có tầm nhìn panorama thu trọn cảnh quan của sân golf 36 hố. Đây sẽ là nơi lý tưởng để chủ nhân có thể kinh doanh các loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú, spa, chăm sóc sức khỏe … đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng 5 sao đang còn thiếu tại Eo Gió.
Đáng chú ý, The Canava còn được trang bị hệ thống tiện ích giải trí thời thượng bao gồm quảng trường nghệ thuật Melodia Hall, quảng trường Disco Square của những vũ điệu disco trứ danh; chòi ngắm cảnh tầm nhìn 360 độ Skyline Hill; công viên giải trí ngoài trời Lala Lake… Đó là chưa kể tới hơn 80 tiện ích đẳng cấp từ hệ sinh thái đẳng cấp FLC Quy Nhơn.
Không chỉ thu hút “traffic” từ khách du lịch đổ về Eo Gió, The Canava còn thừa hưởng lượng “traffic” khổng lồ lên đến hàng nghìn du khách mỗi ngày tới quần thể. Hơn cả nghỉ dưỡng, hơn cả đầu tư, đó là lợi nhuận kép bền vững mà The Canava mang tới cho nhà đầu tư.
Golfhouse – sản phẩm độc lạ của The Canava |