Trong 11 tháng đầu năm 2017, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc tiếp tục là 4 thị trường xuất khẩu hàng đầu của hàng rau quả Việt Nam khi chiếm 84,7% tổng giá trị xuất khẩu hàng rau quả, với thị phần lần lượt là 75,6%, 3,6%, 2,9%, và 2,6%. Trong đó, các thị trường có giá trị xuất khẩu hàng rau quả tăng mạnh là Nhật Bản (67,6%), Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (56,9%), Trung Quốc (52,7%).
Theo Bộ NN&PTNT, ngành rau quả đã có sự bứt phá trong 2 năm gần đây, trở thành một lợi thế cạnh tranh xuất khẩu quốc tế của Việt Nam. Đây là tín hiệu khả quan để cả năm 2017, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả có thể đạt kỷ lục mới, vượt qua mốc 3,6 tỷ USD.