Yêu cầu các nhà thầu bổ sung mũi thi công tại cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

(PLVN) - Bộ Giao thông vận tải yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu chủ động nguồn vật liệu đất, tăng cường thiết bị, bổ sung thêm mũi thi công, tập trung thi công cuốn chiếu nền đường tại dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây để dự án hoàn thành trước 31/12/2022.
Thi công tại cao tốc PhanThiết - Dầu Giây

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án (PMU) Thăng Long đôn đốc các nhà thầu tổ chức thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng các gói thầu xây lắp dự án Phan Thiết - Dầu Giây thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1.

Theo đó, Bộ GTVT nhận định, khối lượng công việc còn rất lớn trong khi thời gian hoàn thành dự án không nhiều. Để đảm bảo thông xe kỹ thuật vào ngày 31/12/2022, Bộ GTVT yêu cầu PMU Thăng Long căn cứ kế hoạch tiến độ đã lập tổ chức theo dõi, đánh giá từng ngày về tiến độ huy động nhân lực, thiết bị và tiến độ thi công của từng mũi, từng hạng mục công trình.

Trường hợp nhà thầu chậm tiến độ theo cam kết, không có khả năng khắc phục, Ban cần kiên quyết điều chuyển khối lượng, hoặc bổ sung thầu phụ để thi công đảm bảo tiến độ.

Cụ thể, tại gói thầu 1-XL, Bộ GTVT yêu cầu PMU Thăng Long theo dõi chặt chẽ việc huy động thiết bị, nhân lực và tổ chức thi công của nhà thầu Cienco8. Nếu nhà thầu chưa thực hiện đúng cam kết, kiên quyết xử lý ngay theo quy định hợp đồng, điều chuyển khối lượng trong liên danh hoặc bổ sung ngay thầu phụ thi công.

Ban Thăng Long cũng phải yêu cầu Công ty liên hợp xây dựng Vạn Cường khẩn trương huy động đủ thiết bị, nhân công đúng tiến độ cam kết, tập trung thi công đường đầu cầu và hoàn thiện mặt cầu đảm bảo tiến độ chung.

Tại gói thầu 2-XL, Bộ GTVT yêu cầu nhà thầu Phương Thành cần khẩn trương tăng cường thiết bị đào phá đá đảm bảo hoàn thành trước 10/12/2022; ký hợp đồng với đơn vị địa phương cung cấp bê tông nhựa đảm bảo yêu cầu tiến độ.

Đối với gói thầu 3-XL, theo Bộ GTVT, hạng mục quyết định tiến độ là công tác đắp đất nền đường (còn khoảng 70.000m3), móng cấp phối đá dăm, cấp phối đá dăm gia cố xi măng (còn khoảng 100.000m3) và bê tông nhựa (còn khoảng 180.000 tấn).

Do đó, Bộ GTVT yêu cầu PMU Thăng Long chỉ đạo nhà thầu Vinaconex chủ động nguồn vật liệu đất, đá dăm, tăng cường thiết bị, bổ sung thêm mũi thi công, tập trung thi công cuốn chiếu nền đường, móng và khẩn trương hợp đồng với đơn vị địa phương cung cấp bê tông nhựa đảm bảo yêu cầu tiến độ, hoặc bổ sung thầu phụ thi công một phần khối lượng nếu cần.

Đối với nhà thầu Cienco6, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra nguồn tài chính. Trường hợp nhà thầu không bố trí đủ nguồn tài chính, có nguy cơ ảnh hưởng tiến độ chung, PMU Thăng Long cần kiên quyết xử lý theo quy định hợp đồng đã ký.

Đọc thêm