Bộ trưởng Bộ GTVT gửi thư khen phi hành đoàn Jetstar Pacific

(PLO) - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa có thư khen phi hành đoàn Hãng hàng không Jetstar Pacific vì đã có hành động cao đẹp, góp phần truyền tải tinh thần người tốt việc tốt khi phát hiện và trả lại trên 230 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên máy bay.
Đại diện Jetstar Pacific đã tiến hành trao trả lại toàn bộ số tiền và túi xách cho chủ nhân sở hữu
Đại diện Jetstar Pacific đã tiến hành trao trả lại toàn bộ số tiền và túi xách cho chủ nhân sở hữu

Sự việc diễn ra trên chuyến bay từ Đà Nẵng đi TP Hồ Chí Minh ngày 3/11. Sau khi máy bay hạ cánh và hành khách rời khỏi, phi hành đoàn tiến hành kiểm tra an ninh, an toàn theo quy trình thì phát hiện một ba lô bị bỏ quên, bên trong có trên 230 triệu đồng tiền mặt. Phi hành đoàn đã lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao lại Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của hãng hàng không Jetstar Pacific để xác minh chủ sở hữu và trao trả cho hành khách đã để quên.

Tối 8/11, tại sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Jetstar Pacific đã tiến hành trao trả lại toàn bộ số tiền và túi xách cho chủ nhân sở hữu - ông Randy T người Mỹ gốc Việt. Tại buổi bàn giao, ông Randy T cho biết, nhận được thông tin Jetstar Pacific đã tìm thấy ba lô cùng số tiền bên trong thì ông rất vui mừng và yên tâm tiếp tục chuyến du lịch của mình.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể khen phi hành đoàn Hãng hàng không Jetstar Pacific
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể khen phi hành đoàn Hãng hàng không Jetstar Pacific

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ trưởng biểu dương tinh thần và thái độ làm việc đầy trách nhiệm của phi hành đoàn chuyến bay BL693 ngày 3/11 cũng như rất nhiều hành động cao đẹp khác của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành hàng không thời gian qua.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng mong muốn trong thời gian tới, mỗi cán bộ, công nhân viên chức và người lao động ngành hàng không, đặc biệt là các thành viên tổ bay phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để bảo đảm an toàn cho mọi hành khách và tài sản của họ trên từng chuyến bay, với chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn.

Đọc thêm