Vàng thế giới giảm nhanh, chênh lệch với trong nước

(PLO) - Bất ngờ điều chỉnh giảm hơn 10 USD/ounce so với phiên trước, giá vàng thế giới phiên sáng 16/6 tiếp tục nới rộng biên độ chênh lệch với giá vàng SJC trong nước.
Vàng thế giới giảm nhanh, chênh lệch với trong nước

Mở cửa lúc 8h30 sáng 16/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,33 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 60 ngàn đồng ở cả 2 chiều bán ra so với cuối giờ chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 15/6.

Giá vàng miếng thương hiệu vàng rồng Thăng Long đang được doanh nghiệp này mua bán ở mức 34,44-34,89 triệu đồng/lượng, giảm 190 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với sáng qua.

Giá vàng thế giới

Tại thời điểm 8h30, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.254 USD/ounce, thấp hơn cùng thời điểm phiên trước tới 14 USD/ounce. Trong 5 phiên gần đây, xu hướng giảm giá luôn chiếm ưu thế và đồng kim loại quý này chưa vượt qua được ngưỡng 1.270 USD/ounce.

Theo đánh giá của HSBC, có khả năng Fed sẽ chỉ tăng lãi suất lần tiếp theo sẽ vào tháng 12 thay vì tháng 9 như dự đoán trước đây vì khó có khả năng Fed muốn thắt chặt chính sách tiền với với việc tăng lãi suất và giảm khối lượng nắm giữ trái phiếu cùng một lúc trong tháng 9/2017.

Mức giá này khi quy đổi theo tỷ giá theo tỷ giá trong nước, giá vàng thế giới tương đương 34,32 triệu đồng/lượng, thấp hơn thương hiệu SJC khoảng 2,1 triệu đồng/lượng.

Theo HSBC, Fed cũng đã công bố chi tiết hơn kế hoạch giảm khoản trái phiếu QE mà Fed đã mua trong và sau thời kỳ khủng hoảng kinh tế nhằm hỗ trợ thanh khoản và tăng trưởng kinh tế.

Ủy ban Thị trường mở FOMC dự định sẽ đặt ra mức 6 tỷ USD/tháng cho trái phiếu chính phủ Mỹ và sau đó tăng dần lên 30 tỷ USD trong bốn quý tiếp theo khối lượng trái phiếu Fed sẽ để đáo hạn. Đối với MBS (Mortgage-Backed Securities), hạn mức đặt ra là 4 tỷ USD/tháng và sẽ tăng lên 20 tỷ USD trong vòng một năm. Chủ tịch Fed Janet Yellen cho rằng nếu kinh tế Mỹ tiến triển như kế hoạch thì khả năng giảm khối lượng nắm giữ trái phiếu sẽ sớm hơn.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng ngắn hạn là chủ đạo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.260 USD/ounce và sau đó là: 1.268,5 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất đêm qua: 1.255 USD/ounce và sau đó là: 1.225 USD/ounce.

Đọc thêm