Thủ tướng chỉ đạo thanh tra toàn bộ việc cấp phép nhập khẩu, đăng ký thuốc

Quan điểm của Thủ tướng là cương quyết kiểm tra sự thật, không loại trừ bất cứ trường hợp nào.
Thủ tướng chỉ đạo thanh tra toàn bộ việc cấp phép nhập khẩu, đăng ký thuốc

Thông tin từ Cổng thông tin Chính phủ, chiều 30/8, Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn bộ việc cấp phép nhập khẩu, đăng ký thuốc của Bộ Y tế, không chỉ riêng lô thuốc trị bệnh ung thư nhập khẩu đang gây xôn xao dư luận.

Theo đó, Thanh tra Chính phủ sẽ rà soát lại toàn bộ để minh bạch, rõ ràng và công bố trước nhân dân.

Cũng theo tin từ Chính phủ, quan điểm của Thủ tướng là "cương quyết kiểm tra sự thật, không loại trừ bất cứ trường hợp nào", như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói là không có vùng cấm.

Diễn biến khác, về vụ việc Công ty VN Pharma làm hồ sơ giả để nhập khẩu thuốc ung thư (thuốc H-Capita), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, xét về góc độ chuyên ngành, Bộ Y tế khẳng định thuốc H-Capita không phải là thuốc giả, bởi thuốc H-Capita có dược chất Capecitabine với hàm lượng cho phép là 97,5% và thuốc H-Capita không mạo tên hay kiểu dáng công nghiệp của thuốc khác.

Kết luận giám định cho thấy H-Capita là thuốc kém chất lượng vì có kết quả kiểm nghiệm tạp không định danh lớn nhất là 0,17% trong khi phải thấp hơn 0,1%; màu sắc viên thực tế là màu hồng, không giống với màu viên trong tiêu chuẩn là màu đỏ, do đó không đạt tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký.

Cũng liên quan đến Công ty VN Pharmatrước thông tin em chồng của Bộ trưởng Bộ Y Nguyễn Thị Kim Tiến tế làm giám đốc của VN Pharma, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cho biết, việc em chồng làm ở VN Pharma Bộ trưởng không nói chứ không phải nói “không có”. Theo quy định, làm ở vị trí này thì không được là vợ, chồng, con, hoặc bố mẹ còn không nói đến là anh/em chồng.

Đọc thêm