4 nữ thanh niên Đồng Nai tình nguyện nhập ngũ

(PLO) - 4 nữ thanh niên Đồng Nai đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ trong số 2.893 thanh niên tỉnh Ðồng Nai trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018.
Lãnh đạo huyện Trảng Bom tặng quà Nguyễn Thị Xuyền trong ngày nhận lệnh nhập ngũ (ảnh Nguyệt Hà)
Lãnh đạo huyện Trảng Bom tặng quà Nguyễn Thị Xuyền trong ngày nhận lệnh nhập ngũ (ảnh Nguyệt Hà)

Chia sẻ tâm sự, nữ tân binh Nguyễn Thị Xuyền, xã Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom) cho biết: “Khi cầm trên tay tờ lệnh nhập ngũ, tôi không tin nổi ước mơ của mình đã thành hiện thực. Ngay từ nhỏ nhìn cha, cậu và ông nội mỗi khi có dịp hội ngộ trong bộ quân phục trang trọng, tôi đã nuôi quyết tâm lớn lên sẽ trở thành người lính”. 

Ðược biết, Xuyền đã tốt nghiệp trung cấp Quân y, đang theo học Ðại học Nguyễn Tất Thành nhưng vì muốn trở thành nữ bộ đội Cụ Hồ nên em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trong đơn Xuyền viết: “Với chuyên môn của mình khi được vào bộ đội, tôi có thể dùng những kiến thức đã học được trong trường y để góp phần chăm sóc sức khỏe cho bộ đội, phục vụ tốt cho công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu”.

Hồ Thị Lan, xã Long Ðức (huyện Long Thành) đang làm y sĩ tại Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Ðức (TP. Biên Hòa) với mức thu nhập trên 10 triệu đồng tháng, nhưng vì ước mơ trở thành bộ đội nên đã 2 năm liền, Lan viết đơn tình nguyện nhập ngũ và đến năm 2018 này mới trúng tuyển. 

Quyết định nhập ngũ đồng nghĩa với việc Lan chấp nhận sẽ phải sinh hoạt và rèn luyện khắc khổ trong môi trường quân đội, chia sẻ với chúng tôi, Lan nói: “Ngay từ nhỏ em rất thích hình ảnh bộ đội Cụ Hồ. Trúng tuyển vào quân ngũ, em nguyện quyết tâm học tập, rèn luyện để có điều kiện phục vụ lâu dài trong quân ngũ, mang những kiến thức đã học, đã làm, phục vụ việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ”.

Cũng tốt nghiệp Trường cao đẳng Y khoa, Nguyễn Anh Phương, xã Phú Ðông (huyện Nhơn Trạch) quyết định xin nghỉ việc đang làm cho thu nhập cao để tình nguyện vào quân ngũ. Anh Phương cũng như nhiều thanh niên khác hứa quyết tâm rèn luyện, học tập, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, xứng với danh hiệu bộ đội Cụ Hồ.

Em Bùi Thị Giang, xã Quảng Tiến (huyện Trảng Bom) xúc động nói: “Ðược khoác bộ quân phục, tôi rất tự hào và quyết tâm để huấn luyện thật tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật và quy định của đơn vị, phấn đấu xứng đáng với truyền thống của gia đình”.

Chứng kiến hình ảnh các nữ tân binh sẵn sàng lên đường nhập ngũ, nhiều người dân tỉnh Đồng Nai đã rất khâm phục. “Thấy các cháu mặc quân phục và đeo chiếc ba lô, tôi lại nghĩ đến hình ảnh của những nữ chiến sĩ quả cảm năm xưa. Mong cho chân cứng đá mềm, các cháu sẽ tiếp bước các thế hệ đi trước”, bác Nguyệt, một người dân địa phương cho biết.

Ðược biết, cả 4 nữ thanh niên tình nguyện nhập ngũ đều được về học tập, huấn luyện tại Trường Quân sự Quân khu 7. Ðại tá Trương Văn Vinh, Chính ủy nhà trường cho biết: “Năm 2018 là năm thứ hai nhà trường được Quân khu 7 giao huấn luyện nữ tân binh từ các tỉnh, thành trong cả nước để bổ sung kịp thời nguồn nhân lực nữ vào các nhiệm vụ của Quân đội trong Quân khu và Bộ Quốc phòng. Theo đó, năm 2018, Trường Quân sự Quân khu nhận huấn luyện 128 nữ thanh niên của cả nước về học tập, công tác. Ðến nay, việc chuẩn bị cơ sở, vật chất, cán bộ, mô hình học cụ được tổ chức chu đáo, sẵn sàng nhận và huấn luyện đạt kết quả cao”./.

Đọc thêm